Ẩm thực Trần: 'Giữ an toàn cho thực khách là trách nhiệm kinh doanh của chúng tôi'

07/03/2019 08:00 GMT+7

Vừa qua có thông tin trên trang mạng xã hội đăng việc hệ thống Ẩm thực Trần (Đà Nẵng) quá phung phí khi vứt bỏ hàng loạt rau xanh. Đại diện hệ thống Ẩm thực Trần trước thông tin nhiều chiều, đã lên tiếng về sự việc này.

Trước đó, trên trang mạng xã hội có đăng bài viết nội dung: Rất nhiều rau xanh còn rất tươi ngon, nhưng lại bị hệ thống Ẩm thực Trần mang đi vứt, với số lượng rau vứt bỏ khá lớn. Nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh vấn đề này, có người cho rằng: Với số lượng rau còn tươi ngon như vậy, đáng lẽ phải tái sử dụng hoặc cho các nơi cần thiết, chứ vứt bỏ như vậy thấy phung phí vô cùng…

“Nguyên tắc kinh doanh chúng tôi là không để thực phẩm qua ngày”

Những sản phẩm rau sạch thủy canh được nhập về Ẩm thực Trần hoàn toàn như rau nhà tự trồng theo phương pháp thủy canh, đạt chuẩn organic
Về sự việc đang lan truyền trên mạng, bà Trần Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành hệ thống Ẩm thực Trần cho hay, về phía công ty bà cũng vừa nhận được thông tin phản ánh mới đây. “Tôi đã nhận được báo cáo về vấn đề này, và cũng hy vọng có cơ hội được thông tin lại để những thực khách vốn đã, đang và sẽ yêu quý Ẩm thực Trần hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chúng tôi xin nói rõ nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi: Không để nguyên liệu qua ngày, vì hệ thống chỉ sử dụng những nguyên vật liệu không có chất bảo quản. Chính vì vậy những nguyên liệu còn dư trong ngày chúng đều tiến hành xử lý tiêu hủy nguyên vật liệu đó để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng”, bà Thủy chia sẻ.
Bà Thủy cũng cho biết thêm, cũng bởi với phương châm phục vụ khách hàng như ăn bữa ăn ở nhà - đảm bảo, an toàn, chính vì vậy chi phí cũng có khác, nhưng Ẩm thực Trần vẫn tuân thủ nguyên tắc hoạt động này trong nhiều năm qua. “Tôi khẳng định một lần nữa, chúng tôi hoàn toàn không dùng thực phẩm qua ngày để bán cho thực khách của mình!”, bà Thủy khẳng định.

Ẩm thực Trần đảm bảo thực phẩm đầu vào sạch, an toàn

Ẩm thực Trần không phục vụ khách thực phẩm để qua ngày
Ẩm thực Trần không phục vụ khách thực phẩm để qua ngày
Không chỉ kiên quyết nguyên vật liệu trong ngày, Ẩm thực Trần còn tự tìm hướng đi riêng cho mình trong việc tự xây dựng nguồn rau sạch để phục vụ khách hàng.
Ẩm thực Trần đã nhanh chóng khảo sát, tìm hiểu đưa mô hình sản xuất rau thủy canh đang được ưa chuộng vào hệ thống của mình.
Đối tác rau thủy canh của Ẩm thực Trần phải đảm bảo 100% tiêu chuẩn đặt ra, để những sản phẩm rau sạch thủy canh được nhập về hoàn toàn như rau nhà tự trồng theo phương pháp thủy canh, đạt chuẩn organic. Đối tác của Ẩm thực Trần chính là Công ty Đà Lạt Green, đóng tại Đà Lạt. Xà lách thủy canh được trồng theo quy trình nghiêm ngặt của Hà Lan, với tiêu chuẩn 4 không: Không thuốc trừ sâu; Không thuốc bảo vệ thực vật; Không thuốc tăng trưởng; Không sử dụng chất biến đổi gen. Ngay cả giá đỗ sống để ăn trong các món ăn ở Ẩm thực Trần cũng tự sản xuất theo phương pháp trồng giá đỗ truyền thống, đảm bảo 100% giá sạch để phục vụ thực khách của mình. Tất cả thực phẩm, quy trình kinh doanh của Ẩm thực Trần đều đảm bảo nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm chuẩn mực, nghiêm ngặt do chính quyền và lãnh đạo của Ẩm thực Trần đặt ra.
Việc hướng đến thực phẩm sạch trong bữa ăn tại Ẩm thực Trần luôn là mục tiêu mà người làm kinh doanh chân chính luôn hướng đến. Vì vậy, không khó để thực hiện được quyết tâm này. “Mang đến sự an tâm cho du khách, luôn cảm thấy những bữa ăn của mình được bảo vệ, đó chính là đích đến mà Ẩm thực Trần luôn mong muốn thực hiện”, bà Thủy nói thêm. Không chỉ mang đến cho thực khách bữa ăn ngon, mà Ẩm thực Trần còn đặt sự kỳ vọng của mình vào không gian phục vụ, nhân viên phục vụ tận tâm, và đặc biệt thực phẩm nhập vào phục vụ thực khách phải là thực phẩm sạch hoàn toàn.
“Nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi là bền bĩ, trung thực; nên luôn đặt sự an toàn, sức khỏe của thực khách lên hàng đầu!”, bà Thủy cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.