Ấm áp mùa đông vùng lũ

15/12/2016 11:20 GMT+7

Tiếp tục thực hiện chương trình tặng áo ấm cho học sinh vùng lũ, ngày 14.12, đoàn công tác của Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn Novaland, Công ty TNHH MTV Ugether mang 1.000 áo ấm mới đến trao cho học sinh tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

Cụ thể, đoàn đã trực tiếp đến và trao tận tay cho học sinh của các trường: Tiểu học Long Đại (X.Hiền Ninh), Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trường Xuân, Tiểu học số 2 Vạn Ninh (cùng ở H.Quảng Ninh), Tiểu học - THCS số 2 Kim Thủy, Tiểu học và THCS số 1 Kim Thủy, Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học - THCS Ngân Thủy, Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học -THCS Lâm Thủy (cùng của H.Lệ Thủy).
Đây là những vùng sâu, vùng xa và bị thiệt hại ngập lụt, sạt lở chia cắt trong các đợt mưa lũ vừa qua. Vì thế, trời se lạnh nhưng nhiều em đến trường chỉ với một chiếc áo mỏng manh.
Chị Vũ Phương Thảo - đại diện Báo Thanh Niên, trao áo ấm cho các em
Nhận được áo ấm mới, nhiều em mặc ngay vào người rồi cười tít mắt vui sướng. Có em lại nâng niu, lật áo ấm ngắm nghía trong ánh mắt rạng rỡ. Em Phạm Mỹ Dung (lớp 5, Trường tiểu học Long Đại) hồ hởi nói: “Nhà em bị ngập hơn 1 m. Ba em đi phụ hồ, mẹ bán ngoài chợ nên nhà khó khăn. Mùa đông này em chưa có áo ấm, giờ được các anh chị tặng, em vui lắm”.
Học sinh các trường đều có chung kiểu áo đồng phục mới, tạo hình ảnh đẹp, đồng đều và không khí vui tươi. Thầy Trần Đình Trung - Hiệu phó Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trường Xuân, chia sẻ: “Trong thời gian qua, trên địa bàn xã Trường Xuân nói riêng cũng như H.Quảng Ninh nói chung xảy ra lụt lớn, để lại nhiều mất mát, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần và vật chất. Các học sinh cũng bị ảnh hưởng đến việc học tập. Được sự quan tâm của các anh, các chị trong mùa đông với món quà ý nghĩa là những chiếc áo ấm sẽ giúp ích rất nhiều cho các em khi đến trường. Đây là những món quà hỗ trợ nhằm giúp các em học tập tốt, đạt kết quả cao hơn. Để xứng đáng với món quà, thầy yêu cầu các em phải ra sức học tập, hoạt động để đền đáp niềm tin yêu của các anh, các chị đã gửi gắm”.
Rời từng trường, những ánh mắt vui sướng, tiếng reo hò và nụ cười hớn hở của các em học sinh cũng như thầy cô giáo đã động viên chúng tôi tiếp tục vượt qua những cung đường xa, đèo dốc quanh co để đến điểm tiếp theo.
Khăn, nón ấm cho các em nhỏ vùng lũ
       
Ngày 14.12, Công ty TNHH MTV Ugether đã cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế đã trao tặng 800 khăn, nón ấm cho trẻ em tại Trường tiểu học Vĩnh Long, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị và Trường chuyên biệt Thanh thiếu niên TP.Huế. Đây là hành trình trao tặng 800 trong tổng số 1.200 khăn và mũ ấm trao cho trẻ em tại vùng lũ miền Trung của Ugether năm 2016.
Đến với trẻ em ở vùng xa xôi, đi qua nhiều đoạn đường sình lầy, trơn trượt do mưa lũ kéo dài tại Vĩnh Linh mới thấy được sự nỗ lực đến trường của các em nhỏ nghèo nơi đây. Cũng như đến với trẻ em thiểu năng trí tuệ tại TP.Huế càng cảm nhận được sự thiệt thòi và cần nhiều sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng, xã hội.
Tin, Ảnh: Duy Khang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.