Ám ảnh tuyến đường 'tử thần' ở cửa ngõ Hà Nội

26/09/2016 14:32 GMT+7

Đoạn đường dài gần 1 km trên QL 18B, đoạn qua phố Keo (xã Kim Sơn, H.Gia Lâm, Hà Nội) hiện dày đặc ổ trâu, ổ voi khiến phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Chính quyền địa phương cho hay không ít vụ tai nạn đã xảy ra trên đoạn đường này.
Đây là tuyến đường nối liền Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh. Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt đường qua phố Keo hiện bị phá nát, xuất hiện những vũng nước có đường kính tới vài mét, sâu hoắm, cộng với chằng chịt ổ voi, ổ trâu trên mặt đường khiến các phương tiện giao thông qua đây đều phải giảm tốc độ, cố gắng “bò” qua một cách khó khăn. Đặc biệt, người điều khiển xe máy đi qua đoạn đường này đều rất khiếp sợ.
Người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường này phản ánh, vào ngày nắng, đường mù mịt bụi còn khi mưa xuống thì ngập nhiều ngày do hệ thống thoát nước đã xuống cấp. “Những vũng nước to xuất hiện chằng chịt trên mặt đường, ứ đọng nhiều ngày không thể thoát khi trời mưa xuống. Mỗi khi có chiếc xe nào phóng nhanh qua, nước lại bắn lên tung tóe vào nhà dân hai bên đường. Khổ nhất là đi xe máy qua đoạn đường này, ai cũng nơm nớp lo tai nạn”, bà Bùi Thị Huệ (52 tuổi, ở phố Keo, xã Kim Sơn) cho biết.
Theo tìm hiểu, đoạn đường này thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường nối QL 5 với Khu công nghiệp Hapro, do Ban quản lý Dự án giao thông - đô thị (Sở GTVT Hà Nội) làm chủ đầu tư, khởi công từ năm 2007.
Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết, cuối tháng 8.2016 vừa xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đoạn đường này, trong đó có một vụ xe máy va chạm với xe container khiến người điều khiển xe máy tử vong. Cũng theo ông Cường, các vụ tai nạn nhẹ như xe máy bị trượt ngã hay mất tay lái do đi vào vũng nước thì xảy ra hàng ngày.
Cũng theo ông Cường, vừa qua lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã về kiểm tra thực tế, tìm phương án duy tu tuyến đường để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân. “Sau khi lãnh đạo Sở GTVT xuống kiểm tra, phía Ban quản lý dự án đã cho phương tiện đổ đá dăm vào các vũng nước, ổ gà để khắc phục phần nào trên mặt đường. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, mặt đường lại trở lại xấu như cũ”, ông Cường nói thêm.
Chủ tịch UBND xã Kim Sơn thông tin thêm ngày 14.9, ông đã tham gia cuộc họp giải quyết tình trạng xuống cấp tuyến đường này với UBND H.Gia Lâm và Sở GTVT Hà Nội. Các bên đã thống nhất trước mắt sẽ trình UBND TP xin nguồn vốn để duy tu, sữa chữa tuyến đường, cải tạo hệ thống thoát nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.