'Ai trong hoàn cảnh của tôi cũng làm như vậy'

Thu Hằng
Thu Hằng
23/09/2020 18:07 GMT+7

Nghe thấy tiếng kêu cứu của 2 em nhỏ đang chới với dưới sông, anh Phạm Quang Thiện, nhân viên kinh doanh của Vinaphone đã không chần chừ nhảy xuống cứu cả 2 em khỏi đuối nước .

Được hỏi về hành động dũng cảm của mình, anh Phạm Quang Thiện, nhân viên mạng Vinaphone của Trung tâm kinh doanh VNPT Nam Định suy nghĩ đơn giản: “Tôi nghĩ, bất kỳ ai trong hoàn cảnh của tôi, họ cũng sẽ làm như vậy thôi. Điều quan trọng nhất là các cháu nhỏ an toàn”. 
Anh Thiện kể, sáng ngày 16.9, như thường lệ anh xuống các xã gặp khách hàng. Khi vừa từ xóm 5 xã Xuân Thủy, H.Xuân Trường (Nam Định) đi ra, anh Thiện thấy 2 em nhỏ khoảng 6 - 8 tuổi, chở nhau bằng xe đạp, khi đi ngang qua cầu không có lan can đã bất ngờ rơi xuống sông. "Tôi chạy đến, nhìn xuống sông các em đang chới với kêu cứu. Theo phản xạ, tôi nhảy xuống dòng sông mà không nghĩ ngợi gì”, anh Thiện kể lại.
Cả 2 em nhỏ đã được anh Thiện kịp thời cứu sống và đưa vào bờ an toàn. Theo anh Thiện, người dân địa phương sau đó cho biết, hoàn cảnh 2 em bé rất đáng thương, bố mẹ đều đi làm ăn xa, 2 chị em sống cùng bà. Hàng ngày, 2 chị em tự chở nhau đi học trên chiếc xe đạp mini và xảy ra chuyện. Do tiếp tục phải thực hiện công việc được giao, anh Thiện đã nhờ người dân trong xóm đưa 2 em bé về nhà mà thậm chí không kịp hỏi tên, địa chỉ các cháu.
Một đồng nghiệp đi cùng đã ghi được khoảnh khắc anh Thiện lội dưới sông đưa em nhỏ gặp nạn lên bờ. Bức ảnh sau đó đã được đưa lên trang thông tin nội bộ của Trung tâm kinh doanh VNPT Nam Định và được các đồng nghiệp chia sẻ trên Facebook, đã gây chú ý cho cộng đồng.
Điều bất ngờ với anh Thiện là, sau khi cứu sống 2 cháu nhỏ khỏi đuối nước, anh không chỉ được công đoàn Viễn thông và Trung tâm kinh doanh VNPT Nam Định biểu dương, mà đích thân lãnh đạo Tổng công ty Vinaphone thăm hỏi động viên. 
Ông Nguyễn Trường Giang, quyền Tổng giám đốc Vinaphone và ông Hoàng Minh Cường, Chủ tịch Công đoàn Vinaphone đã về tận Nam Định khen thưởng anh Thiện.
“Tôi mong rằng, sự dũng cảm của anh Thiện sẽ truyền cảm hứng sống đẹp, sống có ý nghĩa tới hơn 10.000 cán bộ công nhân viên của Tổng công ty, góp phần xây dựng một xã hội giàu lòng nhân ái”, ông Nguyễn Trường Giang bảy tỏ.
Chia sẻ với phóng viên, anh Thiện rất vui vì được ghi nhận, động viên nhưng vẫn luôn nghĩ hành động của mình là rất bình thường. "Khi vội nhảy xuống sông cứu 2 cháu bé, chiếc điện thoại của tôi bị hỏng nên lãnh đạo đơn vị đã tặng một chiếc điện thoại mới", anh Thiện vui vẻ kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.