Ai biết thân nhân người đàn ông Mỹ bị bệnh nhưng 'làm khó' bác sĩ Chợ Rẫy

04/09/2017 09:39 GMT+7

Vụ việc một người nước ngoài gặp chấn thương nghiêm trọng, nhưng không chịu uống thuốc, hay cung cấp thông tin cho các bác sĩ tại Sài Gòn khiến bệnh viện cũng đành 'bó tay'.

Khuya 31.8, một tài khoản Facebook có tên Vi Nguyễn đã đăng tải thông tin về một người đàn ông lớn tuổi, không có giấy tờ tùy thân, bị thương nặng và đang nằm tại Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TP.HCM).
VIDEO: Ông Samuel không hợp tác để các bác sĩ chữa trị và cũng không biết thông tin về ông ta
Theo nội dung bài đăng, nạn nhân “đi du lịch tự túc đến Việt Nam.... hết tiền, và không tìm thấy ví và passport”. Ông được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng “gãy xương chậu”. Vụ việc đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội với hơn 10.000 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.
Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thúy Vi (26 tuổi, chủ tài khoản Vi Nguyễn), cho biết: “Ông ấy nhập viện mấy ngày rồi, nhưng không có người thân đến chăm sóc. Mới đầu ổng la hét ghê lắm, không chịu ăn uống gì hết. Mà ổng bị tiêu chảy, mấy chị điều dưỡng rồi người nhà bệnh nhân ở đây phải ủng hộ tiền để mua tã vệ sinh giúp. Hôm qua tôi thấy ổng có vẻ yếu đi nhiều nên mới quyết định đăng lên Facebook để mọi người chia sẻ, mong sớm tìm được người thân”.
Để xác thực thông tin, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bà Nguyễn Phương Đài, Điều dưỡng trưởng của Khoa Chấn thương Chỉnh hình, cho biết: “Ông Ciuffini Walter Samuel (69 tuổi, quốc tịch Mỹ) được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện vào ngày 27.8. Thời gian điều trị kéo dài gần 6 ngày nhưng ông Samuel hoàn toàn không hợp tác với chúng tôi, không để bác sĩ khám bệnh và làm những thủ tục cần thiết”.
Ông Samuel không có giấy tờ, không tiền bạc và cũng không nói chuyện với bất cứ ai
Bà Đài cũng nói thêm, ông Samuel được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bụng đau dữ dội, liên tục la hét và không chịu để các bác sĩ đưa đi xét nghiệm và truyền dịch. Nạn nhân được chẩn đoán ban đầu là bị tổn thương ruột non, sỏi túi mật, tổn thương ác tính đốt sống cánh chậu và tiêu chảy nặng.
Mặc dù có rất nhiều người ngỏ ý giúp đỡ nhưng nạn nhân vẫn “không chịu ăn gì, không uống thuốc, cũng như nhất quyết không chịu nói địa chỉ hay thông tin gia đình, người thân”
Nguyên nhân gây ra những chấn thương của ông Samuel vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn với tất cả mọi người. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự quan tâm đến nạn nhân, cũng còn một số người cho rằng “việc bất hợp tác của ông Samuel chắc chắn có vấn đề”.
Vì bệnh nhân liên tục gây khó khăn nên các y bác sĩ phải dùng dây cố định tay, chân ông lại
“Có rất nhiều những bệnh nhân không thân nhân, nhập viện không tiền bạc, không hợp tác điều trị và gây khó dễ cho y bác sĩ. Không ít người sau khi cấp cứu, chưa trị khỏi bệnh nhưng vẫn không chịu về. Vì lương tâm, trách nhiệm thì bệnh viện, bác sĩ không thể thấy chết không cứu, nhưng vì bệnh viện là đơn vị tự thu, tự chi nên cũng gặp rất nhiều khó khăn”, bà Ngọc.H (50 tuổi, chăm bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy) nêu quan điểm.
Được biết, Ban Giám đốc và Phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy đã gửi công văn nhờ Tổng Lãnh sự quán Mỹ và Sở Ngoại vụ TP.HCM tìm thân nhân cho ông Samuel.
Ai biết thân nhân của người đàn ông này xin chia sẻ để giúp ông mau bình phục. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.