Abbott và những nỗ lực thay đổi chất lượng cuộc sống người Việt

23/11/2018 08:00 GMT+7

Có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm qua, Abbott đã không ngừng đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe.

Tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã đóng góp gần 230 tỉ đồng (tương đương 10,2 triệu USD) nhằm hỗ trợ các vấn đề y tế cấp bách, tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, đào tạo nhân viên chăm sóc sức khỏe, tăng cường hệ thống y tế và mở rộng giáo dục, có nhiều tác động lớn tới cộng đồng..
Mở ra những cánh cửa mới cho trẻ em suy dinh dưỡng
Trước thực trạng trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam với lý do chính là sự thiếu hụt nguồn thực phẩm đa dạng cũng như yếu kém về công tác giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe trong nhà trường, Abbott, công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới có tuổi đời gần 130 năm với sản phẩm có mặt trên 150 quốc gia, đã nỗ lực thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân đồng hành cùng Việt Nam với cam kết lâu dài.
Từ năm 2005 đến nay, Abbott và Quỹ Abbott đã phối hợp cùng AmeriCares và Hội Từ thiện Giao Điểm, triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng tại ba tỉnh có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng vào loại cao nhất cả nước: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và An Giang. Trong khoảng 13 năm thực hiện, chương trình ước tính đã hỗ trợ được hơn 25.000 trẻ em, giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trung bình ở trẻ xuống dưới mức mục tiêu mà Liên Hợp Quốc đề ra - khoảng 20%, một kết quả đầy ý nghĩa.
Song hành cùng bà mẹ đảm bảo tương lai tốt đẹp cho mẹ và bé
Với kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên thế giới, Abbott cũng dành sự quan tâm cho đối tượng bà mẹ mang thai, bà mẹ cho con bú ở Việt Nam.
Nhằm nâng cao hiểu biết cộng đồng, các chương trình nuôi con bằng sữa mẹ, chương trình dinh dưỡng cho trẻ em, Abbott đã phối hợp với Bộ Y tế thực hiện nhiều dự án ý nghĩa, cải thiện dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú với thành quả nổi bật trong số đó là Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú ra đời vào cuối tháng 3.2017.
Hướng dẫn được biên soạn bởi các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực dinh dưỡng, sản phụ khoa, nhi khoa và hỗ trợ chuyên môn và tài chính từ Abbott Việt Nam, bao gồm các nội dung cập nhật về yêu cầu dinh dưỡng, tư vấn thực hành dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú ở các thể trạng khác nhau.
Trên hành trình 23 năm tại Việt Nam của mình, Abbott cũng đã hỗ trợ Hội Phụ nữ trong việc phát triển những chương trình tuyên truyền về lợi ích của sữa mẹ và việc nuôi con bằng sữa mẹ. Chương trình đã mở rộng đến 57 tỉnh thành, đã có hơn 181 câu lạc bộ nuôi con bằng sữa mẹ được thành lập trên toàn quốc, giúp nâng cao kiến thức về chăm sóc mẹ và bé sau sinh.
Bền bỉ đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình cải thiện sức khỏe
Abbott đã có rất nhiều đóng góp đa dạng cho các đối tượng khác nhau, từ trẻ em suy dinh dưỡng, bà mẹ mang thai, đến người cao tuổi hoặc những bệnh nhân trong quá trình điều trị, người ở tuổi trung niên gặp những vấn đề về sức khỏe…
Rất nhiều hoạt động của Abbott, từ dinh dưỡng trước khi sinh đến dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân thông qua các chương trình như dự án Viện Khoa học dinh dưỡng trực thuộc Quỹ Abbott (AFINS), dự án “Cải thiện chất lượng dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện tại Việt Nam” (VN QIP), hay hoạt động kiểm tra sức khỏe miễn phí dành cho người lớn tuổi… đều đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng người Việt Nam.
Với hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Abbott đã không chỉ là một công ty chăm sóc sức khỏe tiên phong hàng đầu mà còn là người bạn đồng hành của người Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội, cộng đồng đầy ý nghĩa. Tất cả những điều đó chính là để đạt được mục tiêu tối thượng: mang đến cho người dân Việt Nam cuộc sống trọn vẹn hơn, bắt nguồn từ sức khỏe tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.