9 cách để không bị chướng bụng đầy hơi

30/12/2015 18:50 GMT+7

Dịp cuối năm, mùa lễ hội, nhiều người thường bị chướng bụng đầy hơi do không chú ý chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Dịp cuối năm, mùa lễ hội, nhiều người thường bị chướng bụng đầy hơi do không chú ý chế độ dinh dưỡng hằng ngày. 

Cuối năm là dịp tiệc tùng nên mọi người cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày - Ảnh minh họa: ShutterstockCuối năm là dịp tiệc tùng nên mọi người cần chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày - Ảnh minh họa: Shutterstock
Để tránh điều này, dưới đây là 9 lưu ý cần làm, theo healthista.
Bổ sung lợi khuẩn
Lợi khuẩn là thứ hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tâm trạng và tăng khả năng miễn dịch. Vì vậy, điều quan trọng nhất cần làm là làm giảm sự mất cân bằng vi khuẩn sản xuất khí, qua đó giúp giữ cho bụng không bị đầy hơi.
Thư giãn
Căng thẳng làm tăng nồng độ hoóc môn cortisol và adrenaline làm kích thích hệ tiêu hóa dẫn đến đầy hơi và chướng bụng. Tập yoga hoặc thư giãn tinh dầu để giúp đầu óc thư giãn.
Giảm lượng sữa
Một trong những triệu chứng chính của việc không dung nạp lactose là đầy hơi. Vì vậy, giảm tiêu thụ các sản phẩm từ sữa cũng là cách giúp bụng không bị đầy hơi. Có thể thay thế sữa bò bằng sữa gạo hoặc sữa chua vào chế độ ăn uống.
Giảm nói chuyện khi ăn
Thói quen vừa ăn vừa nói chuyện có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí, gây đầy hơi.
Ăn chuối, kiwi và dâu tây
Đây là những thực phẩm có chất kali có tác dụng như thuốc lợi tiểu và làm tăng lượng muối trong nước tiểu của bạn. Cơ thể quá nhiều muối có thể gây giữ nước trong ruột non.
Bỏ qua nướu
Nhai kẹo cao su có chứa xylitol, sorbitol hay manitol có thể làm tăng sản xuất khí trong đường tiêu hóa dẫn đến chướng bụng đầy hơi.
Ăn thức ăn ít gây đầy hơi
Giảm tiêu thụ các loại đậu, hành tây, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau mầm vì đây là những loại thực phẩm tạo ra khí. Thay vào đó, có thể dùng táo, lê và dưa hấu để tăng hàm lượng chất xơ.
Uống nha đam
Nước ép nha đam có tác dụng giải độc, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virus. Nha đam giúp giảm viêm và cải thiện tình trạng da như eczema và bệnh rosacea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.