82 tuổi vẫn nặng lòng với người nghèo

23/03/2016 15:02 GMT+7

Đó là ông Phan Văn Liêu ( ảnh ), ngụ P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ông nguyên là bác sĩ quân y, là thương binh loại 3/4, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường.

Đó là ông Phan Văn Liêu (ảnh), ngụ P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ông nguyên là bác sĩ quân y, là thương binh loại 3/4, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường.

Năm 16 tuổi, ông Liêu (quê xã Triệu Trung, H.Triệu Phong, Quảng Trị) đã tham gia cách mạng. Từng là thượng tá, Trưởng phòng Quân y Mặt trận 579, sau đó kinh qua nhiều cương vị công tác khác trong và ngoài quân đội. Đến tháng 9.1991, ông nghỉ hưu và tham gia công tác tại địa phương.
Tuy về hưu hơn 25 năm, đã 82 tuổi nhưng nhiệt huyết cống hiến trong ông vẫn y như hồi trẻ. Sống gần gũi với bà con nên ông Liêu thấu hiểu hoàn cảnh của những gia đình có người đau ốm bệnh tật, những mảnh đời bất hạnh và luôn sẵn lòng chia sẻ, động viên bằng cả tinh thần lẫn vật chất.
Rất nhiều hoàn cảnh được ông tiếp thêm sức mạnh để thoát khỏi và giảm nhẹ bệnh tật. Nổi bật trong số đó là các em: Phạm Thị Thúy Nga mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh; em Nguyễn Tuấn Tú bị bệnh xương hóa đá; em Nguyễn Công Cường bị mù bẩm sinh hai mắt…
Các trường hợp này đều được ông trích tiền túi và vận động mọi người cùng hỗ trợ, thăm hỏi. Ngoài ra, ông còn vận động thành lập đội hiến máu nhân đạo, có nhiều người tình nguyện tham gia, đã nhiều lần góp phần cứu sống những người bị tai nạn.
Trong nhiều năm qua, ông Liêu đã vận động được hơn 700 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo, bệnh nhân nghèo chữa bệnh và ổn định cuộc sống. Ông được tặng nhiều bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN và UBND các cấp. Đặc biệt, ông là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo từ thiện của TP.Đà Nẵng nhiều năm liền.
Nói về ông Liêu, ông Phan Văn Trí, Bí thư Đảng ủy P.Hòa Thuận Tây, nhìn nhận: “Đó là một cán bộ lão thành mẫu mực về đạo đức, lối sống, là một người rất đáng kính”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.