81 tuổi vẫn miệt mài làm từ thiện

Thanh Hương
Thanh Hương
29/10/2018 10:06 GMT+7

Người ta thường nghĩ người ở tuổi khoảng 80 như đèn dầu sắp lụi. Vậy mà có một cụ bà 81 tuổi vẫn thường xuyên lặn lội đến vùng quê nghèo để chia sẻ vất vả, khó khăn cùng những mảnh đời bất hạnh.

Đó chính là bà Nguyễn Thị Thanh Huệ, nhà văn - nhà thơ thuộc Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP.Cần Thơ.
Bà Huệ cho biết đã trải qua chuỗi ngày đơn thân, khó khăn chồng chất, vất vả kiếm từng đồng từng cắc để nuôi con, trăm bề thiếu thốn. Đến khi cuộc sống ổn định, bà có dịp đi nhiều nơi và nhìn thấy nhiều gia đình nghèo có người bệnh tật rơi vào túng bấn; trẻ em học sinh nghèo không có điều kiện đến trường... Từ đó, năn 2000, bà bắt đầu đứng ra vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay đóng góp tiền của, vật chất để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.
Bà Huệ chia sẻ, nhiều năm qua, mỗi năm bà vận động được từ 100 - 150 triệu đồng. Số tiền vận động được, bà dùng mua gạo, gia vị, tập vở và chừa lại ít tiền mặt để phát tặng người nghèo, học sinh.
“Vì không phải dễ dàng quyên góp được chừng ấy tiền cùng một lúc nên tôi cứ miệt mài vận động. Có được bao nhiêu trao bấy nhiêu. Nhưng thường thì tôi chia thành 3 đợt trao quà trong một năm, vào các ngày 15.7, 15.10 và 15.12”, bà Huệ nói.
Mặc dù tuổi cao nhưng bà Huệ không ngại đường sá xa xôi trắc trở, đi đến nơi nào giúp được người nghèo là bà đi. Thậm chí bà còn đến tận đảo Lại Sơn (H.Kiên Hải, Kiên Giang) để cấp phát quà cho bà con ngư dân và trẻ em nghèo.
Bên cạnh việc giúp đỡ những gia đình cơ nhỡ, bà Huệ còn vận động xây dựng 50 triệu đồng xây dựng một cây cầu ở Xẻo Tre, thuộc H.Lấp Vò (Đồng Tháp). Cầu đã được khánh thành vào ngày 25.8 vừa qua, kịp phục vụ học sinh đầu năm học mới, giúp các em không còn đi học trong cảnh trắc trở đò giang như trước nữa.
Chia sẻ về việc làm từ thiện của mình, bà Huệ nói: “Việc làm của tôi nhỏ bé, bù đắp không thấm vào đâu so với những khó khăn, thiếu thốn của người nghèo. Tôi làm bằng cái tâm của mình, không sợ khó, chỉ mong được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ để góp phần mang niềm vui đến người nghèo. Làm được như vậy là tôi hạnh phúc và sung sướng lắm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.