80 học sinh cạo đầu ủng hộ cô gái 9 tuổi mắc bệnh ung thư

20/04/2016 21:00 GMT+7

Để ủng hộ cô gái 9 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư bị rụng hết tóc, hơn 65 bạn học cùng với giáo viên ở một trường tiểu học tại Mỹ đã cùng nhau cạo đầu và gây quỹ từ thiện.

Để ủng hộ cô gái 9 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư bị rụng hết tóc, hơn 65 bạn học cùng với giáo viên ở một trường tiểu học tại Mỹ đã cùng nhau cạo đầu và gây quỹ từ thiện.

Học sinh và giáo viên của Trường tiểu học Meridian cùng nhau cạo đầu để ủng hộ cô gái 9 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư và quyên góp tóc gây quỹ từ thiện - Ảnh chụp màn hình Today.comHọc sinh và giáo viên của Trường tiểu học Meridian cùng nhau cạo đầu để ủng hộ cô gái 9 tuổi chiến đấu với căn bệnh ung thư và quyên góp tóc gây quỹ từ thiện - Ảnh chụp màn hình Today.com
Theo trang Today.com, cô bé Marlee Pack, được chẩn đoán mắc bệnh phế nang Rhabdomyosarcoma, một loại ung thư phát triển từ các mô liên kết trong cơ thể, cách đây 1 năm.
Cô bé đã phải trải qua 40 tuần thực hiện hóa trị và mất toàn bộ mái tóc của mình nhưng cô không phải là học sinh duy nhất ở Trường tiểu học Meridian (Broomfield, Colorado, Mỹ) có cái đầu nhẵn nhụi mà bạn học cùng lớp, giáo viên của cô cũng thế.
Người bạn thân của Marlee là Cameron McLaughlin đã quyết định tặng một phần mái tóc dài của mình cho quỹ từ thiện, nhưng cô cảm thấy chưa đủ nên đã tặng luôn mái tóc của mình bằng cách cạo đầu.
Ý tưởng của Cameron trở thành sự kiện toàn trường vào ngày 16.3 khi có tới 80 người bao gồm học sinh, 3 giáo viên nữ và 2 hiệu trưởng nam, cả mẹ của học sinh bị ung thư đều cạo đầu của họ.
Bà Cheray McLaughlin, mẹ của Marlee nói với Today.com rằng: “Cô bé dù biết bị ung thư nhưng đã bước ra khỏi vỏ bọc của mình và hòa đồng cùng bạn bè”.
Bà MacLaughlin đã cùng với giáo viên Jody Hempelmann đưa ra ý tưởng tạo quỹ từ thiện mang tên St.Baldrick’s, nhằm hỗ trợ việc nghiên cứu ung thư lúc còn nhỏ.
Sau sự kiện cạo đầu quyên góp từ thiện, họ đã quyên được 25.000 đô la Mỹ cho quỹ St.Baldrick’s cùng với dịch vụ làm tóc miễn phí từ 8 nhà tạo mẫu cho những ai đã cạo đầu sau khi rời khỏi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.