8 quy tắc vàng giúp phụ nữ duy trì nét thanh xuân

23/02/2016 17:19 GMT+7

Dưới đây là 8 quy tắc giúp phụ nữ trông trẻ hơn so với tuổi thật, giúp tự tin và cải thiện sức khỏe tốt hơn, theo bác sĩ Erlene Rosowsky, giáo sư tâm lý học Trường Y Harvard (Mỹ), chia sẻ trên Prevention .

Dưới đây là 8 quy tắc giúp phụ nữ trông trẻ hơn so với tuổi thật, giúp tự tin và cải thiện sức khỏe tốt hơn, theo bác sĩ Erlene Rosowsky, giáo sư tâm lý học Trường Y Harvard (Mỹ), chia sẻ trên Prevention.

Phụ nữ vẫn trông trẻ đẹp nếu áp dụng các quy tắc vàng này - Ảnh: ShutterstockPhụ nữ vẫn trông trẻ đẹp nếu áp dụng các quy tắc vàng này - Ảnh: Shutterstock
Ngồi thẳng
Những người có tư thế đứng thẳng, ngồi thẳng thường được đánh giá là trẻ hơn, tự tin hơn và hạnh phúc hơn so với những người ngồi còng lưng hoặc nghiêng một bên, tiến sĩ Paul D'Arezzo, tác giả của cuốn “Posture Alignment” (Mối liên kết tư thế) nói.
Ngoài ra, nếu duy trì tư thế đúng bạn không chỉ cảm thấy tốt hơn mà còn phòng ngừa đau cơ và khớp và có thể ngừa đau đầu bằng cách giảm căng ở cổ.
Để duy trì tư thế đúng, cần thường xuyên tập luyện thể thao. Các bài tập thể thao giúp tăng cường cơ ở vùng bụng, khung chậu và lưng giúp giữ cơ thể đứng thẳng. Ngoài ra, nên duỗi người mỗi giờ khi ngồi trong thời gian dài.
Không lơ là “sex”
Các cặp vợ chồng ở tuổi 40 có quan hệ tình dục 3 lần/tuần trông trẻ hơn 12 tuổi so với những người ít “sex” hơn, theo một nghiên cứu 10 năm của Scotland.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy những khuôn mặt của các cặp vợ chồng năng động trong quan hệ tình dục có làn da mượt hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, oxytocin - hoóc môn giúp giảm stress được phóng thích trong thời gian quan hệ tình dục giúp con người trẻ hơn so với tuổi thật.
Quan hệ tình dục vào ban đêm cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, do đó bạn sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn.
Lông mày nhợt và đánh má hồng
Lông mày đầy có thể khiến bạn trông già hơn so với lông mày nhợt, theo các chuyên gia. Ngoài ra, đánh một ít má hồng sẽ giúp chị em trông trẻ trung hơn.
Làm nổi bật vùng mặt
Nên chọn tông màu phấn cho da mặt sáng hơn để không chỉ làm cho mái tóc trông sáng và khỏe mạnh hơn mà còn giúp “ngụy trang” làn da tuổi 40 vốn đã tái xám.
Tóc dày để ngang vai, tóc ít để ngắn
Nếu bạn có mái tóc dày thì cách để tóc ngang vai sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn, còn nếu tóc mỏng thì nên cắt ngắn để giúp cân bằng hiệu ứng của lão hóa.
Mặc áo ngực có gọng và lớp độn
Ngực chảy xệ theo tuổi. Do ngực sẽ rũ xuống khi lớn tuổi, nên chị em cần mua một chiếc áo ngực mới có một lớp lót độn và có gọng để ngực trông cao và gọn hơn nhằm “giấu” tuổi thật, bà Susan Nethero, tác giả của cuốn “Bra Talk” (Thảo luận về áo ngực) khuyên.
Đeo nhẫn hay vòng tay
Sơn móng tay hoặc đeo nhẫn hay vòng có thể đánh lạc hướng đối phương nhận thấy những dấu hiệu của lão hóa trên da tay như tĩnh mạch nổi lên và các đốm đồi mồi, theo một nghiên cứu gần đây của các bác sĩ phẫu thuật tại Anh.
Theo các nhà nghiên cứu, 49% những người tham gia khảo sát nghĩ rằng bàn tay của phụ nữ trông trẻ hơn khi trang trí bằng sơn móng tay, và 52% cảm thấy như vậy khi họ mang đồ trang sức.
Làm sáng nụ cười
Theo Lauren Solomon, tác giả của cuốn “Image Matters” (Những vấn đề về hình ảnh), một nụ cười tươi sáng không chỉ tạo ấn tượng tốt về sức khỏe mà còn tạo ra nét trẻ trung của họ.
Để có một hàm răng tươi sáng, ngoài việc lưu ý chế độ ăn uống tốt cho răng, phụ nữ cần chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.