8 cách tạo động lực giúp bạn tập thể dục

18/02/2016 11:55 GMT+7

Nếu bạn là người không có tinh thần thể dục và đang cần động lực để tập luyện, hãy tham khảo 8 bí quyết dưới đây để việc tập luyện đối với bạn không còn là điều quá khó nữa, theo US News .

Nếu bạn là người không có tinh thần thể dục và đang cần động lực để tập luyện, hãy tham khảo 8 bí quyết dưới đây để việc tập luyện đối với bạn không còn là điều quá khó nữa, theo US News.

Ngủ ngon giúp chúng ta có động lực tập thể dục tốt và ngược lại - Ảnh: ShutterstockNgủ ngon giúp chúng ta có động lực tập thể dục tốt và ngược lại - Ảnh: Shutterstock
Nhìn vào gương
Nếu bạn chịu khó nhìn mình trong gương khi đang đi bộ hoặc chạy bộ trên máy, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho bạn trong việc tich cực tập thể dục, theo công trình nghiên cứu Thí nghiệm về Y học và Khoa học đăng tải trên tạp chí Sports and Exercise.
Ăn củ cải đường
Củ cải đường chứa nitrat, giúp đưa máu và ôxy đến các nhóm cơ, theo một nghiên cứu của Đại học Exeter (Anh).
Theo nghiên cứu, uống nửa lít nước củ cải đường trước khi tập luyện khoảng 2,5 giờ sẽ giúp cung cấp ôxy để tăng sức tập luyện của chúng ta.
Mở đèn sáng khi thức dậy
Thức dậy với ánh đèn sáng giúp ta bước ra khỏi giường vào buổi sáng nhanh hơn, theo nghiên cứu năm 2014 của Đại học London (Anh).
Theo đó, để mắt tiếp xúc với ánh sáng 30 phút trước khi tập thể dục giúp tăng lưu thông khí tới cơ bắp, thúc đẩy hoạt động thể chất tốt hơn.
Chọn giờ tập luyện phù hợp với cơ thể
Có người thích tập thể dục buổi sáng, nhưng có người lại thích buổi chiều tối hoặc thậm chí là vào buổi trưa. Vậy nên, đừng cứng nhắc quá khi ép buộc mình phải tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình không mong muốn, bởi vậy sẽ khiến tinh thần cảm thấy không phấn chấn cho buổi tập luyện, theo một nghiên cứu của Đại học Cape Town (Nam Phi) năm 2014.
Ăn nhẹ trước khi tập thể dục
Tập thể dục trong lúc bụng đói làm cho buổi tập cảm thấy khó khăn hơn rất nhiều, theo nghiên cứu năm 2014 được đăng trên Chuyên san Sport Sciences for Health.
Tắm nước ấm
Ngâm mình trong bồn tắm nước ấm sau mỗi lần tập luyện không chỉ là điều rất thú vị mà còn làm cho bạn thích thú tập luyện vào buổi tiếp theo, theo một nghiên cứu của Đại học Bangor (Anh) năm 2015.
Kiểm tra nồng độ sắt
Các chuyên gia tại Đại học Melbourne (Úc) tiến hành thí nghiệm quan sát một nhóm phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, sau đó thấy rằng những người tăng lượng sắt trong cơ thể có khả năng tập thể dục hiệu quả hơn trước. Từ đó, họ kết luận, phụ nữ thiếu chất sắt hoặc thiếu máu có thể ít có động lực để tập thể dục hơn.
Ngủ
Tập thể dục làm cho bạn dễ ngủ hơn, và ngược lại, giấc ngủ làm cho bạn dễ tập thể dục hơn, theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Clinical Sleep Medicine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.