70 tuổi mới biết mình da trắng, không phải da đen!

24/06/2015 18:31 GMT+7

(TNO) Suốt đời, Verda Byrd tin rằng mình là người da đen vì cha mẹ nuôi - một cặp vợ chồng da đen ở Mỹ - bảo thế. Chỉ đến khi 70 tuổi, Byrd mới phát hiện cả cha và mẹ đẻ của mình là người da trắng 100%.

(TNO) Suốt đời, Verda Byrd tin rằng mình là người da đen vì cha mẹ nuôi - một cặp vợ chồng da đen ở Mỹ - bảo thế. Chỉ đến khi 70 tuổi, Byrd mới phát hiện cả cha và mẹ đẻ của mình là người da trắng 100%.

Bà Verda Byrd được cha mẹ nuôi nói là người da đen có màu da sáng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Verda Byrd chào đời vào năm 1942 trong một gia đình có tới 10 người con. Khi người cha bỏ nhà ra đi, người mẹ thì bị thương nặng sau một tai nạn, những đứa con cũng phải rời gia đình.
Byrd được cặp vợ chồng da đen Ray và Edwinna Wagner ở Kansas (Mỹ) nhận làm con nuôi, là đứa con duy nhất trong gia đình. Họ bảo với con rằng cô bé là người da đen giống họ, chỉ khác một chút là người da đen có nước da sáng.
Đến năm 70 tuổi, Byrd mới bắt đầu tìm hiểu về cha mẹ ruột của mình. Đến lúc đó, người mẹ nuôi mới nói cho Byrd biết cha mẹ đẻ của bà là người da trắng hoàn toàn. Tuy nhiên, bà không tiết lộ gì thêm và sau đó đã qua đời.
Khỏi nói thì cũng biết bà Byrd sốc đến mức độ nào khi biết sự thật này. Tuy nhiên, Byrd cho biết tiết lộ của mẹ nuôi không hề làm thay đổi cách bà nhìn nhận bản thân.
Phát biểu với báo Register, Byrd nói: "Tôi thoải mái khi là một phụ nữ da đen. Tôi đã lớn lên, chưa từng bao giờ thắc mắc về thân thế cũng như bất kỳ điều gì khác vì tôi chưa bao giờ được nói cho biết tôi sinh ra là một đứa trẻ da trắng".
Byrd hồi còn nhỏ cùng với cha mẹ nuôi - Ảnh chụp màn hình KENS 5 TV
Bà Byrd, người đã trải qua 2 cuộc hôn nhân và có một con gái, nói với truyền hình KENS 5 TV: "Mẹ nuôi tôi đã đem theo câu chuyện bà có một đứa con gái da trắng xuống dưới mồ".
Byrd đã quyết định nói ra câu chuyện của mình sau vụ lùm xùm một quan chức địa phương ở Spokane (bang Washington, Mỹ) và cũng là lãnh đạo một tổ chức vì quyền lợi của người da màu, bà Rachel Dolezal, đã nói dối rằng mình là người gốc Phi. Thực ra, Dolezal là người da trắng hoàn toàn.
"Bà ấy đã nói dối về sắc tộc của mình. Còn tôi không nói dối vì tôi không biết", bà Byrd nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.