7 tác nhân khiến da bạn nhanh lão hóa

16/12/2015 18:58 GMT+7

Khi đến tuổi trưởng thành cũng là lúc da bước vào quá trình lão hóa. Tùy mỗi người mà quá trình này sẽ diễn ra nhanh hay chậm. Theo trang Personal E Doctor , những tác nhân sau sẽ khiến da trông già đi so với số tuổi thực.

Khi đến tuổi trưởng thành cũng là lúc da bước vào quá trình lão hóa. Tùy mỗi người mà quá trình này sẽ diễn ra nhanh hay chậm. Theo trang Personal E Doctor, những tác nhân sau sẽ khiến da trông già đi so với số tuổi thực.

Chăm sóc da mặt kỹ sẽ giúp chống lão hóa cho da - Ảnh: ShutterstockChăm sóc da mặt kỹ sẽ giúp chống lão hóa cho da - Ảnh: Shutterstock
Phơi nắng
Ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D rất cần thiết đối với sức khỏe nhưng đồng thời nó cũng chứa tia UV là tác nhân gây hại cho da. Vì vậy, nếu phơi mình quá lâu dưới ánh mặt trời sẽ khiến da nhanh lão hóa và trong một số trường hợp thậm chí còn có thể bị ung thư da.
Nhiệt độ thấp
Ở những nơi có nhiệt độ thấp hoặc thời tiết lạnh sẽ làm da bị mất nước, không đủ độ ẩm để nuôi dưỡng các tế bào và duy trì sự đàn hồi, khiến da trở nên khô hơn, nứt nẻ, bong tróc.
Hút thuốc
Thuốc lá lấy đi lượng oxy và dưỡng chất cần thiết cho các tế bào da như vitamin C. Các hóa chất trong khói thuốc phá hủy collagen và eslatin - hai thành phần giúp da săn chắc, đàn hồi - khiến da bị chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.
Rượu và đồ uống có cồn
Rượu và đồ uống có cồn có khả năng làm giãn nở mạch máu trong da khiến da trở nên đỏ, xuất hiện những vết loang lổ, thiếu sức sống.
Stress
Stress làm tăng lượng chất dầu trên da, khiến cơ thể giải phóng nhiều androgen và cortisol từ tuyến thượng thận, gây nên mụn cho da.
Thiếu ngủ
Thiếu ngủ dẫn đến tình trạng da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi, da sạm, không đều màu, giảm độ đàn hồi dẫn đến việc hình thành nếp nhăn. Hơn nữa, thiếu ngủ còn khiến cho vùng da quanh mắt bị thâm làm khuôn mặt trở nên mệt mỏi.
Lười vận động
Lười vận động cũng góp phần vào quá trình lão hóa da vì nó giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa các bộ phận, trong đó có da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.