7 quy tắc giữ sức khỏe khi ngồi trước máy tính cả ngày

22/02/2016 08:12 GMT+7

Nếu bạn là người phải thường xuyên ngồi làm việc trước máy tính, thì 7 quy tắc dưới đây cần phải tuân theo để không ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Shape.

Nếu bạn là người phải thường xuyên ngồi làm việc trước máy tính, thì 7 quy tắc dưới đây cần phải tuân theo để không ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Shape.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Nhìn xuống màn hình 10 độ
Màn hình máy tính và đôi mắt của bạn có liên quan mật thiết với nhau. Nếu bạn nhìn xuống nhiều, bạn có thể bị đau lưng và đau cổ, và nếu bạn nhìn lên trên nhiều, bạn có thể bị khô mắt. Lưu ý chỉ nhìn xuống một góc tối đa là 10 độ để tốt cho mắt, lưng và cổ.
Uống nhiều nước
Uống nước là điều cần thiết cho sức khỏe, ngoài việc thúc đẩy giảm cân, tốt cho da và tăng cường năng lượng cho cơ thể, uống nhiều nước sẽ buộc bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn, và như vậy đó cũng là cách để giúp bạn đứng dậy thường xuyên hơn.
Cài điện thoại báo mỗi giờ
Nếu có thể, hãy cài đồng hồ báo thức trên điện thoại hoặc máy tính của bạn mỗi một tiếng một lần. Và mỗi lần có tiếng chuông báo thức thì bạn đứng dậy khỏi ghế và đi vòng quanh một ít phút.
Tránh đi thang máy
Nếu bạn làm việc trong một tòa nhà cao tầng, và cũng hay di chuyển khỏi màn hình máy tính thì nên chọn thang cuốn thay vì chọn thang máy. Cố gắng chọn thang cuốn thường xuyên càng tốt. Với mỗi chút đi bộ giúp giữ chuyển động tuần hoàn máu và hoạt động cơ bắp.
Tăng kích thước phông chữ trên màn hình
Nên tăng kích thước phông chữ trên màn hình để vừa với tầm mắt và giúp bạn không phải nheo mắt nhiều khi chữ quá nhỏ. Nheo mắt nhiều là thủ phạm gây mỏi mắt và nhức đầu.
Nháy mắt
Quy tắc khác không thể bỏ qua khi làm việc máy tinh là tránh nhìn chằm chằm vào màn hình mà nên thường xuyên chớp mắt để tránh khô mắt. Tuân the quy tắc 20-20-20 khi làm việc máy tính, có nghĩa là mỗi 20 phút nhìn máy tính thì có 20 giây cho mắt nghỉ ngơi và nhìn vào một điểm ở xa 20 feet (6 mét).
Cho mắt nghỉ ngơi
Nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày không chỉ làm suy yếu thị lực mà còn gây rối loạn thị lực hay còn gọi là hội chứng thị lực do máy tính, một thuật ngữ chung cho tất cả các vấn đề về mắt nhìn chằm chằm vào máy tính trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.