7 lợi ích của bột mắc ca với sức khỏe

04/02/2016 15:18 GMT+7

Bột mắc ca là một loại bột được lấy từ thịt của củ mắc ca, chúng được trồng nhiều ở Nam Mỹ. Bột mắc ca rất giàu vitamin, khoáng chất, canxi, kali, sắt, iốt, vitamin và protein B.

Bột mắc ca là một loại bột được lấy từ thịt của củ mắc ca, chúng được trồng nhiều ở Nam Mỹ. Bột mắc ca rất giàu vitamin, khoáng chất, canxi, kali, sắt, iốt, vitamin và protein B.

Bột mắc ca - Ảnh: ShutterstockBột mắc ca - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ bột mắc ca, theo boldsky.
Tăng khả năng sinh sản ở nam
Bột mắc ca giúp tăng khả năng sinh sản ở nam giới bằng cách cải thiện số lượng tinh trùng và khả năng vận động của tinh trùng giúp tinh trùng đến được tử cung và dễ thụ tinh.
Cải thiện trí nhớ 
Một nghiên cứu cho thấy bột mắc ca giúp cải thiện trí nhớ và học tập. Bột mắc ca, đặc biệt là mắc ca đen giúp cải thiện trí nhớ và học tập. Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi về tinh thần và không tập trung vào công việc thì bột mắc ca là loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo và thông minh hơn. Ngoài ra, trẻ em được ăn bột mắc ca cũng nâng cao hiệu suất học tập.
Giảm căng thẳng
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột mắc ca cải thiện tâm trạng và làm giảm căng thẳng. Nó cũng giúp chống trầm cảm. Nếu muốn thoát khỏi khó chịu và thay đổi tâm trạng, hãy thử ăn một ít bột mắc ca.
Làm giảm đau khớp và viêm
Những người bị đau khớp và viêm nếu ăn bột mắc ca sẽ giảm bớt triệu chứng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột mắc ca làm giảm đau và cứng khớp bị viêm.
Khắc phục hoóc môn ở phụ nữ
Một nghiên cứu cho thấy bột mắc ca cải thiện sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh. Nó làm giảm đổ mồ hôi đêm và nóng bừng. Nó cũng hoạt động tốt trong điều trị u nang buồng trứng.
Giúp trẻ hơn
Ăn và đắp bột mắc ca trên khuôn mặt sẽ giữ cho bạn trẻ trung và rạng rỡ. Ăn bột mắc ca cũng sẽ làm bạn có năng lượng, vì nó rất giàu carbohydrate và chất dinh dưỡng khác. Với da mặt, bột mắc ca còn giúp chống nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.