7 kinh nghiệm giúp bạn săn hàng hiệu online

03/09/2017 20:32 GMT+7

Tự nhận mình là tín đồ yêu thời trang bạn không thể không biết cách săn hàng online. Thế nhưng, để săn cho được món hàng như ý chẳng phải là chuyện dễ dàng!

Kinh nghiệm ai cũng biết, nhưng chẳng nhớ
1 Hãy chọn một trang web uy tín để mua hàng. Tốt nhất là nên chọn mua hàng ở trang web chính thức của thương hiệu. Tuy nhiên, có một số trang web sẽ tập hợp các mẫu thời trang đã qua mốt và niêm yết với giá giảm từ 50% trở xuống. Khi mua hàng ở những website này, bạn nên đọc review, feedback từ những khách hàng mua trước. Bên cạnh đó, nếu vốn ngoại ngữ của bạn tốt thì có thể tìm hiểu về các trang web trên mạng internet bằng cách gõ các từ khóa liên quan đến “tên web”, “bán hàng giả”.Một số trang web bán hàng mà bạn có thể tham khảo:
- www.ruelala.com/boutique
- www.jomashop.com
- www.6pm.com
2 Bỏ ngay thói quen mua hàng mà không đọc kỹ chất liệu và kích thước. Có nhiều cô nàng sau khi nhận hàng thường cảm thấy thất vọng vì chiếc túi xách quá to so với mong đợi, hoặc chiếc đầm có chất liệu quá bèo nhèo. Để tránh bị rơi vào trường hợp đó, bạn nên dành ra một chút thời gian để đọc các thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm. Sử dụng Google tìm hình ảnh “ngoài đời” của món hàng mà bạn muốn mua. Nên tin vào hình ảnh đó thay vì hình ảnh đã chỉnh sửa được đăng tải trên website.
3 Nghiên cứu kỹ về chính sách hoàn trả sản phẩm. Tìm hiểu về chính sách đổi trả hàng cũng quan trọng không kém gì việc đọc kỹ thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm. Thông thường sản phẩm sẽ được đổi trả trong vòng 30 ngày.
4 Kiểm tra giá cuối cùng của sản phẩm trước khi thanh toán. Bởi hàng trên mạng thường bao gồm phí vận chuyển, phí bảo hiểm, thuế… Tất cả các loại phí này có thể khiến món hàng của bạn trở nên cực kỳ mắc. Bên cạnh đó, bạn nên xem kỹ thời gian ship hàng để tránh mua hàng về mà không còn phù hợp. Ví dụ như mua áo lạnh nhưng đã qua mùa lạnh, hay mua quà sinh nhật nhưng hàng về đến nơi thì đã qua ngày đó… hai tuần rồi chẳng hạn!
7 kinh nghiệm săn hàng hiệu online1
Ảnh: Shutterstock
5 Nên tiết kiệm chi phí vận chuyển, bằng cách mua hàng tại những thời điểm có chương trình “miễn phí vận chuyển”. Hoặc có thể rủ thêm bạn bè mua chung để hóa đơn thanh toán đạt được “mức freeship”.
6 Suy nghĩ hai ngày trước khi quyết định mua sắm. Hãy lưu lại món hàng mà bạn muốn mua trong giỏ hàng trực tuyến từ hai đến ba ngày trước khi quyết định thanh toán. Cách này giúp bạn có thể “cai nghiện” được cơn cuồng mua sắm và biết đâu ngày mai món hàng đã được giảm giá khi bất ngờ rơi vào chương trình khuyến mãi.
7 Ghi nhớ các dịp khuyến mãi. Bởi đó là cách để bạn tiết kiệm khi mua sắm. Ngày Quốc khánh Mỹ, Lễ Phục sinh, Giáng sinh hoặc Ngày thứ sáu đen tối… là những dịp các thương hiệu nước ngoài khuyến mãi mạnh nhất trong năm. Chờ đến dịp này rồi mua sắm thả ga với giá tiền khá hời. Làm thẻ thành viên tại các trang web bán hàng cũng là cách để bạn theo dõi các dịp khuyến mãi trong năm.
Trở thành tín đồ mua sắm thông thái !
7 kinh nghiệm săn hàng hiệu online2
Biết hết tất cả những “bí quyết” trên chỉ có thể giúp bạn trở thành người mua sắm sành điệu chứ chưa bước lên tầm của tín đồ mua sắm thông thái. Bởi, để trở nên thông thái, người ta còn phải hiểu về bản thân!
• Biết chính xác số đo, cân nặng của bản thân trước khi bước vào “ma trận” mua sắm online. Sau khi đo chính xác từng vòng cơ thể, thì phải hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của cơ thể rồi mới chọn lựa kiểu dáng của trang phục. Vì mỗi một hãng thời trang lại có tiêu chuẩn size khác nhau nên ở thương hiệu này bạn mặc size S nhưng thương hiệu khác bạn lại là size M.
• Hầu như rất ít người có thể đặt hàng trực tiếp trên các website nước ngoài vì không có tài khoản thanh toán quốc tế. Nên khi đặt hàng qua các đầu mối trung gian, nên kiểm tra kỹ % số tiền công, chênh lệch tỷ giá, thuế và cân nặng trước khi mua hàng.
• Tuy nhiên, nếu mua hàng từ website Mỹ thì bạn cần phải chuẩn bị tâm lý không thể đổi trả lại được. Nên bạn cần tham gia vào những group trao đổi, mua bán hàng trên Facebook, để khi không vừa lòng với kích thước hoặc chất liệu là có thể nhượng lại cho người thích hợp.
• Với những món hàng có giá trị cao, bạn nên yêu cầu người bán hàng cung cấp hóa đơn thanh toán để tránh mua phải hàng giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.