6/8 bệnh nhi chuyển viện từ Sản Nhi Bắc Ninh diễn biến nặng

21/11/2017 15:08 GMT+7

Trưa 21.11, PGS-TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư chia sẻ thêm về các trẻ sơ sinh tiếp nhận từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, sau sự việc 4 trẻ sơ sinh sinh non tại bệnh viện này tử vong.

Theo PGS-TS Trần Minh Điển, sau khi 4 trẻ sơ sinh sinh non tử vong sáng 20.11, Bệnh viện Nhi T.Ư đã tiếp nhận 8 bệnh nhi từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên điều trị. Trong số đó, có 6 bệnh nhi sơ sinh, 2 bệnh nhi ngoài sơ sinh (36 ngày tuổi và 2 tháng tuổi), diễn biến nặng.
"Trong nhóm bệnh nhân sơ sinh bệnh nặng, 1 cháu đang thở máy. Các cháu được sàng lọc các vấn đề về nhiễm khuẩn, em bé ăn tiêu tốt, tình trạng vàng da còn các chỉ số nhiễm khuẩn trong máu không nhiều. Nếu theo dõi không có vấn đề gì, chúng tôi sẽ cho các cháu tập bú mẹ", PGS-TS Trần Minh Điển nói.
Trong nhóm đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư, có bệnh nhi nặng là Hoàng D. ( 8 ngày tuổi) bạch cầu rất cao, ngoài các vấn đề nhiễm trùng, vẫn phải sàng lọc thêm về vi khuẩn, sàng lọc thêm bệnh lý về máu, trên nên các bệnh lý bẩm sinh.
Các bé khi về Bệnh viện Nhi T.Ư cũng đang bộc lộ dần các biểu hiện nhiễm khuẩn; quá trình điều trị trước đó tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cũng đã phát hiện các bé có những biểu hiện nhiễm khuẩn. Bệnh viện Nhi T.Ư đang lên kế hoạch điều trị phù hợp diễn biến bệnh trạng với từng bé.
Tiến sĩ Minh Điển cho biết thêm, các cháu bé dưới 37 tuần được phân loại sinh non. Hiện nay, tại Việt Nam, các bệnh viện có thể nuôi được các em bé sinh non có cân nặng từ 600- 700 gram, nhưng cần chế độ chăm sóc cực kỳ đặc biệt.
"Chúng tôi cung cấp những thông tin về chẩn đoán, những biện pháp điều trị và tình hình của các bé tại đây. Nguyên nhân vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh khiến 4 sơ sinh sinh non tử vong đang phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ", PGS-TS Trần Minh Điển chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.