6 người 'hôi của' 30 triệu đồng trong 15 giây: Chị bán nước xin lỗi trả lại 19 triệu

31/01/2021 13:56 GMT+7

Đoạn clip “hôi của” trong 15 giây có 6 người tham gia "lượm tiền" trong đó có người phụ nữ bán nước, người đàn ông điều khiển xe Air Blade, người phụ nữ chở theo con nhỏ, người đàn ông mặc áo tím và tài xế xe taxi.

Những ngày qua, vụ việc cô gái bị “hôi của” 30 triệu trong vòng 15 giây vẫn gây xôn xao và được chia sẻ, cập nhật liên tục trên các trang mạng xã hội. Đa số cư dân mạng đều bức xúc trước hành động tham lam của người dân và người đi đường.

Vụ "hôi của" 30 triệu: Người bán nước và xe ôm trả lại tiền cho cô gái

Trưa ngày 28.1, chị Bảo Trân (tên thật là Lý Thị Nhanh, 25 tuổi, quê Long An) đến ngân hàng Agribank trên đường Phó Đức Chính (Q.1, TP.HCM) để rút tiền. Theo biên lai chứng từ giao dịch, số tiền chị rút ra là 30 triệu đồng, mệnh giá mỗi tờ tiền 500 nghìn đồng, tiền được cột dây thun thành 1 cọc để trong túi áo. Sau đó, chị Trân di chuyển bằng xe ôm từ ngân hàng đến Q.7 để trả nợ. Khi đang đi qua đoạn đường D4 (P.Tân Hưng, Q.7) thì tiền rơi xuống đường nhưng không hề hay biết.
Sau khi tiếp tục di chuyển thêm 1 đoạn, được người đi đường nhắc nhở Trân mới phát hiện mình đánh rơi tiền và quay lại nhưng lúc này tiền đã bị “lượm” hết sạch. Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội được Bảo Trân xin từ camera an ninh từ nhà dân gần nơi xảy ra sự việc.

Chị bán nước lượm đầu tiên

Vào lúc 11 giờ 12 phút 30 giây, sau khi có chiếc xe máy đi ngang qua có một xấp tiền (không rõ mệnh giá) rơi vương vãi xuống mặt đường. 3 giây sau, một người phụ nữ đội nón lá, mặc áo khoác tiến đến nhặt tiền. Người phụ nữ này sau đó được xác minh là người phụ nữ bán nước vỉa hè ở gần đó. Lúc này có một người đàn ông điều khiển xe hiệu Air Blade dừng xe ngay bên cạnh nhưng chưa nhặt tiền.

Người phụ nữ bán nước đến lượm tiền đầu tiên

Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông thắng xe lại nhặt

4 giây tiếp theo, tức là vào lúc 11 giờ 12 phút 39 giây, người đàn ông để xe máy hiệu Air Blade lại ngay trên đường rồi tiến đến nhặt tiền. Phía sau người đàn ông lái xe Air Blade cũng có một người đàn ông lái xe máy đến nhưng không dừng lại nhặt tiền mà đi thẳng. Cùng lúc này, một người phụ nữ điều khiển xe máy chở theo trẻ em cũng dừng xe lại nhưng không xuống xe mà để đứa bé ngồi đằng sau xuống xe để nhặt tiền.

Vụ “hôi của” 30 triệu: Người đàn ông áo tím chuyển khoản trả 1,5 triệu

Người đàn ông đi xe Air Blade cũng đậu xe lại và đến nhặt tiền, cùng lúc này một người phụ nữ chở theo trẻ em cũng dừng lại nhặt tiền, người đàn ông mặc áo đỏ cũng đang tiến đến

Ảnh: Cắt từ clip

Một shipper và một cháu bé được người lớn cho xuống lượm

Liền sau đó là một người đàn ông mặc đồng phục và nón của một hãng giao đồ ăn nhanh cũng đi xe đến gần. Khi đến chỗ có tiền rơi và thấy mọi người đang nhặt tiền, người đàn ông này dừng xe lại, vẫn ngồi ở trên xe nhưng cúi người xuống, nhìn quanh để “lượm tiền”. Cùng lúc này, có một người đàn ông mặc áo màu tím, quần dài từ sau chiếc xe ô tô đậu gần đó cũng tiến đến và nhặt tiền. Lúc này, người phụ nữ bán nước rời đi.

Người đàn ông mặc áo đỏ không xuống xe nhưng cúi xuống để lượm tiền, lúc này một người đàn ông mặc áo tím cũng xuất hiện tham gia nhặt tiền

Ảnh: Cắt từ clip

Tài xe taxi, người đi bộ cũng tham gia

Người đàn ông ở trên xe taxi mở cửa bước ra để nhặt tiền

Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông lái xe ta xi tranh giành tiền với người đàn ông đi xe Air Blade, lúc này có thêm người đàn ông từ chiếc ô tô màu đen cũng mở cửa xuống xe

Ảnh: Cắt từ clip

Một người ngồi trên ô tô cũng lao vào

Người đàn ông trên xe ô tô tiến đến nhưng tiền đã bị nhặt hết

Ảnh: Cắt từ clip

Chưa dừng lại, người phụ nữ bán nước vừa rời đi thì có thêm một người đàn ông mở cửa xe taxi đậu sát lề bước ra và lập tức lao vào nhặt tiền. Đáng nói người này còn có hành động tranh giành tiền với người đàn ông đi xe máy Air Blade. Cuối cùng, một người đàn ông điều khiển xe ô tô màu đen đậu ngay đằng sau chiếc xe taxi cũng xuống xe, thấy nhiều người đang “lượm tiền” cũng tiến đến nhưng tiền trên đường lúc này đã bị lượm sạch.
Theo quan sát, chiếc xe taxi và xe ô tô đã đậu ở đó từ trước khi cô gái bị rơi tiền.
Như vậy, theo đoạn clip được đăng tải, trong vòng 15 giây từ khi tiền bị rơi xuống đất cho đến khi bị “lượm sạch”. Gồm có 5 người tham gia lượm tiền là người phụ nữ bán nước, người đàn ông điều khiển xe Air Blade, người phụ nữ chở theo trẻ em, người đàn ông mặc áo tím và tài xế xe taxi.
Được biết, số tiền trên là số tiền Trân tích góp cả năm để trả cho khoản nợ trước đó được dùng để nuôi con nhỏ 7 tuổi ở nhà cũng như khám chữa bệnh cho mẹ. Trân hiện là mẹ đơn thân, cha mẹ Trân đã 60 tuổi, không còn đi làm, đặc biệt mẹ Trân hiện đang mắc bệnh tiểu đường và trầm cảm tuổi già.
Ngày 30.1, Chủ tịch UBND Q.7 ông Hoàng Minh Tuấn Anh - cho biết đã nắm được vụ việc và đã chỉ đạo công an xử lý vụ việc gây bức xúc dư luận này. Vào cuộc kịp thời, lãnh đạo công an Q.7 cũng đã cho các đơn vị trích xuất camera và mời những người liên quan đến trụ sở để xác minh làm rõ sự việc.
"Hành vi của những người nhặt tiền của cô gái bị rơi mà không trả lại là phản cảm, trái pháp luật và trái với với đạo đức xã hội", lãnh đạo Công an Q.7 nói.

Thấy quá có lỗi và trả lại 19 triệu đồng

Với sự thông tin liên tục của truyền thông, trong đó có báo Thanh Niên và sự vào cuộc của cơ quan chức năng, trưa ngày 31.1, người phụ nữ bán nước lượm tiền của Bảo Trân, người bị ghi lại trong video trích xuất từ camera đã liên hệ với cô thông qua công an để xin trả lại số tiền 15 triệu đồng. Cùng với số tiền 4 triệu đồng được hoàn trả vào ngày 28.1, tổng cộng người phụ nữ này đã gửi lại cho Trân 19 triệu đồng.
Bên cạnh đó, vào ngày 30.1, Trân cũng nhận được 3 triệu ủng hộ từ mạnh thường quân qua tài khoản ẩn danh, số tiền bị mất giờ đây chỉ còn 8 triệu.
Người phụ nữ bán nước sau khi gặp được Bảo Trân tại cơ quan công an đã gửi lời xin lỗi đến cô. Người phụ nữ này kể rằng bản thân không biết lượm tiền là có tội, sau khi về nhà đã suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy vô cùng có lỗi. Trước sự hối lỗi của đối phương, Trân cũng đồng ý bỏ qua vì giờ đây, cô cũng đã được hoàn trả đa phần số tiền bị mất.
Chia sẻ với Thanh Niên, Trân vui mừng: “Nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà em gần như đã tìm lại được số tiền 30 triệu mồ hôi, nước mắt. Em mừng lắm! Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến người đàn ông đã chạy xe đuổi theo báo em rớt tiền. Nếu không có anh ấy, em cũng không biết phải làm sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.