6 chị em gái miệt mài hiến máu hàng chục năm cứu người

14/07/2018 15:43 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân nghèo cần nguồn máu để điều trị, 6 chị em gái trong một gia đình họ Huỳnh ở KP.4, P.Tô Châu, TX.Hà Tiên (Kiên Giang) đã tình nguyện hiến máu hàng chục năm qua.

Chị Huỳnh Ngọc Bảo Châu (45 tuổi), Chủ tịch Hội Phụ nữ P.Tô Châu, là người đầu tiên đứng ra vận động chị em, con cháu trong gia đình tham gia hiến máu. Ngày 14.6 vừa qua, nhân ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, chị Châu là một trong những cá nhân tiêu biểu của TX.Hà Tiên được tuyên dương và nhận bằng khen của UBND tỉnh Kiên Giang. Đồng thời chị cũng là đại diện cho tỉnh Kiên Giang trong lễ tôn vinh người hiến máu toàn quốc tại Hà Nội.
Chị Bảo Châu đã 30 lần hiến máu tình nguyện Ảnh: Anh Phương
Chị Châu kể chị tham gia hiến máu từ năm 1999 trong một lần được phường vận động. Từ đó đến nay, chị đã 30 lần hiến máu. Thấy được ý nghĩa của việc này, 5 chị em gái còn lại trong gia đình chị cũng hăng hái tham gia hiến máu, mỗi người hiến trên 10 lần, có người hiến 20 lần.
Dù hằng ngày bận rộn công việc nhưng khi địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện là mọi người lại tham gia. “Hãy chia sẻ những giọt máu của mình vì sự sống của những bệnh nhân nghèo mà ranh giới giữa sự sống và cái chết như một sợi chỉ mỏng manh”, chị Châu tâm niệm.
Từ tấm gương của chị Châu, dòng họ Huỳnh hiện có 12 người ở các thế hệ khác nhau đã và đang tham gia hiến máu tình nguyện. Khi được hỏi về lý do gắn bó với hoạt động nhân đạo này, chị Châu nói rất tâm đắc với khẩu hiệu mà Hội Chữ thập đỏ đã đưa ra “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Và chị khẳng định khi nào còn đủ sức khỏe, chị vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.
Chị gái và em gái khác của chị Châu cũng vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh, T.Ư Hội Chữ thập đỏ VN vì thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những tấm lòng cao đẹp ấy đã và đang góp phần giúp đỡ cho rất nhiều người bệnh gặp khó khăn cần nguồn máu để điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.