5.000 ước mơ sum vầy đã thành hiện thực

03/02/2016 08:00 GMT+7

Với những người làm chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, niềm vui xuân còn được nhân lên gấp nhiều lần khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ và ý nghĩa: đưa 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết an toàn.

Với những người làm chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”, niềm vui xuân còn được nhân lên gấp nhiều lần khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ và ý nghĩa: đưa 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết an toàn.

Đại diện Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam trao quà và tiễn các sinh viên lên xe về quê đón tết - Ảnh: Hoàng ViệtĐại diện Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam trao quà và tiễn các sinh viên lên xe về quê đón tết - Ảnh: Hoàng Việt
Sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình
Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016 do nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM diễn ra trong vòng 60 ngày nhưng có một sức lan tỏa thật mạnh mẽ trong cộng đồng. Xuất phát từ một ý tưởng đầy tính nhân văn - đưa 5.000 người con xa xứ có hoàn cảnh khó khăn từ 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM về quê ăn tết - chương trình nhận được sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, thông tin về chương trình đã lan tỏa rất nhanh chóng.
Ngoài Báo Thanh Niên là nhà bảo trợ thông tin, đưa thông tin tới hàng triệu bạn đọc mỗi tuần, chương trình còn được lan tỏa trên sóng phát thanh của hệ âm nhạc thông tin giải trí VOV3 tuần 2 lần và được VTV3 đưa tin hằng tuần. Các video của chương trình cũng được chia sẻ rất nhanh chóng, với gần 2 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 6 triệu lượt xem trên Facebook. Đặc biệt, chương trình được sự ủng hộ của 10 gương mặt nổi tiếng từ các lĩnh vực khác nhau, kêu gọi cộng đồng người hâm mộ tham gia bằng hành động đổi avatar và chia sẻ thông tin. Tổng cộng có tới hơn 23.000 fan của fanpage Pepsi đã đổi avatar thể hiện tinh thần ủng hộ chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy”.
Chính vì sự lan tỏa thông tin của chương trình rất sâu và rộng, lượng người đăng ký vé thông qua các tình nguyện viên, website, đường dây nóng và đăng ký trực tiếp với ban tổ chức... lên đến con số hơn 8.000 người. Riêng website tetsumvay.vn trong hơn 1 tháng có tới gần 60.000 lượt truy cập và gần 4.000 người đăng ký.
Thêm 5.000 gia đình hưởng tết sum vầy
Cứ mỗi dịp cuối năm, những người làm ăn xa quê lại háo hức mong được trở về hưởng cái tết cùng gia đình. Trong quan niệm người Việt, tết là thời điểm thiêng liêng và tết chỉ thực sự là tết khi được sum vầy dưới mái ấm cùng người thân. Tuy nhiên, có một thực tế, với rất nhiều người làm ăn xa - công nhân, lao động nghèo, sinh viên hoàn cảnh khó khăn - hưởng một cái tết tại quê nhà là một giấc mơ xa vời. Không ít người vì không đủ tiền mua vé tàu xe về tết mà phải đón tết nơi xứ người trong suốt nhiều năm.
Thấu hiểu tình hình đó, những năm qua, một số tổ chức đã tìm cách giúp người nghèo có cơ hội đón tết ở quê nhà bằng những chuyến xe miễn phí. “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” do Pepsi tài trợ trong mùa xuân 2016 này được xem là một chương trình điển hình trong phong trào giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. Chương trình đã tạo được một dấu ấn đặc biệt khi là cầu nối cho 5.000 gia đình được hưởng tết sum vầy trọn vẹn.
Và để làm được sứ mệnh đặc biệt này, chương trình đã bố trí 119 chiếc xe 45 chỗ ngồi, với hàng trăm tài xế, tình nguyện viên phục vụ, đưa các công nhân, người lao động khó khăn, sinh viên nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê ăn tết trong niềm hân hoan và xúc động. Thông tin từ ban tổ chức cho biết, các hành trình diễn ra đều an toàn, thuận lợi. Mỗi hành khách tham gia chuyến xe “sum vầy” rất bất ngờ và cảm động khi được trao tận tay quà tặng và tiền hỗ trợ từ nhà tài trợ Pepsi.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó tổng giám đốc cấp cao Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Vào mỗi dịp xuân về, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn mong muốn đem đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn những món quà xuân ý nghĩa. Chẳng hạn, năm 2014, với chương trình “Tết trọn từng giây”, Pepsi đã trao tận tay 320 vé máy bay cho những người có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê ăn tết. Chương trình “Giữ lửa tết 2015” của Pepsi đã gửi tới đồng bào có hoàn cảnh khó khăn khắp ba miền 13.000 chiếc bánh chưng và 13.000 thùng Pepsi để giúp các gia đình nghèo giữ được hương vị tết. Và năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2016 đã giúp hiện thực hóa ước mơ hưởng cái tết sum vầy của 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng trong năm tới chúng tôi có thể mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.