5.000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô được giảm giá khách sạn, nhà hàng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/06/2018 21:18 GMT+7

5.000 du khách đang mắc kẹt trên huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) do biển động đã được các khách sạn, nhà hàng giảm giá dịch vụ.

Ngày 25.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết địa phương này đã đề nghị các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại đây giảm giá từ 20 - 50% để hỗ trợ 5.000 du khách ngày thứ 2 mắc kẹt trên đảo.
“Cả ngày hôm nay, các tàu cao tốc vẫn không thể rời bến vì biển động, có sóng cấp 5, giật cấp 6”, ông Long cho biết.
Ông Vũ Thanh Minh, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Cô Tô, cho hay tùy theo điều kiện, hầu hết các khách sạn, nhà hàng đều giảm giá cho du khách. Đây cũng là nét văn hoá của du lịch Cô Tô nhiều năm nay, trong bối cảnh khách du lịch hay bị kẹt lại đảo do thời tiết xấu.
Theo ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cũng đã cử tổ công tác bố trí ô tô tại khu vực cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn để sẵn sàng hỗ trợ du khách phương xa về quê, ngay sau khi được tàu khách đưa về đất liền.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều du khách bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô đang tỏ ra lo lắng trước tình hình thời tiết phức tạp chưa rõ ngày được trở về đất liền. Chị Phạm Phương Thảo, du khách đến từ Hà Nội, bày tỏ: "Tôi đã trễ hẹn một vài công việc, nhưng cũng đành chấp nhận".
Do lệnh cấm tàu từ ngày 24.6, một thí sinh ngụ tại huyện đảo Cô Tô vào đất liền chơi không thể trở về đảo để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đã được bố trí thi tại một hội đồng khác tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).
Liên quan đến sự cố cáp ngầm ngày 18.6 làm mất điện lưới tại Cô Tô, sáng 25.6, Điện lực Quảng Ninh đã huy động tàu chuyên dụng vận chuyển 10 tấn thiết bị ra đảo Ba Mùn (huyện Vân Đồn) để khắc phục sự cố, với hy vọng trong tuần này, huyện đảo Cô Tô sẽ có điện trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.