5 yếu tố quyết định hình dáng bộ ngực

21/01/2016 21:03 GMT+7

Hầu như không có ai có bộ ngực hoàn toàn đối xứng. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định kích thước và hình dáng bộ ngực theo bà Mary Jane Minkin, giáo sư sản phụ khoa tại Trường Y Yale chia sẻ trên Shape .

Hầu như không có ai có bộ ngực hoàn toàn đối xứng. Dưới đây là 5 yếu tố quyết định kích thước và hình dáng bộ ngực theo bà Mary Jane Minkin, giáo sư sản phụ khoa tại Trường Y Yale chia sẻ trên Shape.

Tập thể dục có thể giúp ngực to hơn - Ảnh: ShutterstockTập thể dục có thể giúp ngực to hơn - Ảnh: Shutterstock
Di truyền
Di truyền đóng vai trò lớn nhất trong kích thước và hình dạng của “núi đôi”. Gien cũng ảnh hưởng đến lượng hoóc môn vốn ảnh hưởng đến các mô vú, theo tiến sĩ Richard Bleicher, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật và giám đốc của Chương trình học bổng vú tại Trung tâm Ung thư Fox Chase ở Philadelphia (Mỹ).
Các gien xác định độ dày đặc của ngực, cũng như làn da, theo một nghiên cứu trên tạp chí BMC Medical Genetics. Nghiên cứu này phân tích dữ liệu từ hơn 16.000 phụ nữ và cho thấy tổng cộng có 7 yếu tố di truyền liên quan đáng kể với kích thước ngực. Đặc điểm ngực của phụ nữ được thụ hưởng từ cả hai bên gia đình nội ngoại, do đó không chỉ có gien của mẹ mới quyết định hình dáng bộ ngực của phụ nữ.
Cân nặng
Khi bạn bị mất trọng lượng, kích thước bộ ngực của bạn có thể thay đổi. Bao nhiêu chất béo bạn bị mất ở ngực phụ thuộc vào lượng cân nặng bạn đã mất. Nếu bạn có mô vú dày đặc thì khi giảm cân, bạn có thể không nhận thấy sự suy giảm kích thước ở ngực của bạn nhiều.
Tuổi tác
Ngực bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn, nó có thể chảy xệ theo thời gian. Phụ nữ có thể chống lại lực hấp dẫn bằng cách thường xuyên mặc áo ngực thể thao vừa vặn hỗ trợ để làm giảm trọng lực trên dây chằng.
Cho con bú
Ngực thường sưng lên khi mang thai và cho con bú, nhưng giảm kích cỡ nhanh sau khi bạn cai sữa do biến động về kích thích tố và da trải dài khi vú bị ứ sữa, ông Bleicher nói.
Tập thể dục
Theo tiến sĩ Melissa Crosby, giáo sư về phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas (Mỹ), có một số dữ liệu chứng minh rằng kích thước vú và mật độ vú thay đổi ở khi họ trải qua nhiều thời gian hoạt động. Có lẽ là do tập thể dục làm giảm mỡ cơ thể, nhưng các thành phần mô vú của bạn không thay đổi, do đó bạn phát triển ngực dày đặc hơn khi bạn tập thể dục nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.