5 tác nhân trong nhà gây hắt hơi

30/11/2015 11:21 GMT+7

Không khí ẩm, thú nhồi bông… là những tác nhân gây ra cơn hắt hơi, nếu không xử lý dứt điểm thì những cơn hắt hơi sẽ đeo bám bạn, theo Good Housekeeping.

Không khí ẩm, thú nhồi bông… là những tác nhân gây ra cơn hắt hơi, nếu không xử lý dứt điểm thì những cơn hắt hơi sẽ đeo bám bạn, theo Good Housekeeping.

Một cái hắt hơi có thể mang theo nhiều vi khuẩn - Ảnh: ShutterstockMột cái hắt hơi có thể mang theo nhiều vi khuẩn - Ảnh: Shutterstock
Cửa sổ có gió lùa
Hít không khí lạnh cũng có thể làm cho bạn hắt hơi. Bởi cơ chế của phản xạ hắt hơi xảy ra khi có một cái gì đó kích thích đường mũi hoặc khi bạn (chủ động) kích thích dây thần kinh chạy qua mũi. Không khí lạnh từ cửa sổ được cho là nguyên nhân khiến bạn cho nhảy mũi.
Một số loại hoa
Một số loại hoa như hoa cúc vàng, hoa lan... có thể gây kích thích và gây hắt hơi do các loại hoa này sản xuất ra phấn hoa gây dị ứng.
Thú nhồi bông
Đồ chơi mềm nổi tiếng chứa bụi là thú nhồi bông. Nếu thú nhồi bông có thể giặt được thì cách vài tháng nên vệ sinh chúng.
Phòng ngủ nhiều ánh nắng
Phòng ngủ nhiều ánh nắng cũng có thể gây ra cơn hắt hơi - Ảnh: Shutterstock
Giống như không khí lạnh, ánh sáng mặt trời cũng có thể là nguyên nhân gây hắt hơi. Hiện tượng này được biết đến như một phản ứng sinh lý của cơ thể, giống với tình huống một hạt hoặc chất nào đó rơi vào mũi của bạn.
Độ ẩm trong nhà
Độ ẩm lý tưởng trong nhà nên được giữ ở vào mức khoảng 40%. Nếu không khí khô hơn đáng kể, nó có thể gây kích thích niêm mạc của bạn và gây ra hắt hơi. Tuy nhiên, không khí quá ẩm cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc. Các nghiên cứu cũng cho thấy không khí ẩm thúc đẩy sự tăng trưởng của mạt (bụi).
Để môi trường không khí trong nhà được cân bằng, hãy kiểm tra độ ẩm bằng dụng cụ chuyên dụng và dùng máy tạo hơi nước hoặc máy hút ẩm khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.