5 người tự nguyện giúp đưa thi thể phượt thủ khỏi thác Lao Phào được biểu dương

25/05/2018 18:12 GMT+7

Trước hành động dũng cảm, không ngại khó khăn để phối hợp với các lực lượng đưa thi thể phượt thủ T.A.K (ngụ TP.HCM) ra khỏi thác Lao Phào an toàn, 5 hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm được thư biểu dương.

Ngày 25.5, tại Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Lâm Đồng, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt đã tuyên dương đột xuất cho 5 hướng dẫn viên (HDV) du lịch mạo hiểm trong vụ việc cứu hộ anh T.A.K - nạn nhân ở thác Lao Phào, xã Phan Dũng, H.Tuy Phong (Bình Thuận).
Khen thưởng 5 HDV du lịch mạo hiểm dũng cảm, tự nguyện đưa người xấu số ra khỏi thác Lao Phào Lâm Viên
Các HDV được biểu dương gồm: Nguyễn Quốc Huy (29 tuổi), Trần Lý Tưởng (26 tuổi), Ngô Anh Tuấn( 35 tuổi), Đặng Hữu Tuấn (32 tuổi) và Phan Tuấn Anh (29 tuổi), đều thuộc Câu lạc bộ Du lịch mạo hiểm Đà Lạt.
Chuẩn bị phương tiện đưa thi thể anh T.A.K vượt thác Lao Phào CLB Du lịch mạo hiểm Đà Lạt
Thi thể anh K.được đưa lên đỉnh thác Lao Phào bằng dây và ròng rọc CLB Du lịch mạo hiểm Đà Lạt

Theo lãnh đạo Hiệp hội, khi biết anh T.A.K tử nạn ở tầng 4 thác Lao Phào, nhưng sau nhiều ngày lực lượng cứu hộ địa phương không thể đưa người xấu số ra đường lộ bàn giao cho gia đình.
Với tinh thần tự nguyện, rạng sáng 22.5, các HDV này đã mang theo các phương tiện, thiết bị chuyên dùng, băng rừng lội suối đến thác Lao Phào, bất chấp địa hình cheo leo, hiểm trở, để phối hợp với người dân xã Đạ Quyn, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) và nhóm người đến từ TP.HCM tìm cách đưa thi thể nạn nhân T.A.K từ thác Lao Phào về xã Phan Dũng bàn giao cho gia đình lúc 21 giờ ngày 23.5 một cách an toàn.
Đưa thi thể anh K. về xã Phan Dũng bàn giao cho gia đình CLB Du lịch mạo hiểm Đà Lạt
Trước hành hành động dũng cảm và đầy tính nhân văn của các HDV, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng quyết định tặng mỗi người 2 triệu đồng.
Đặc biệt trong số 5 HDV này có anh Nguyễn Quốc Huy đã từng đến thác Datanla cứu hộ 3 du khách người Anh gặp nạn tử vong tại thác này vào tháng 2.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.