5 năm làm chưa xong 400 m đường

02/10/2018 13:06 GMT+7

Người dân đóng tiền cùng chính quyền địa phương làm đường giao thông nông thôn, nhưng đã 5 năm trôi qua, con đường dài 2,9 km vẫn dang dở khi 400 m cuối cùng chưa biết bao giờ hoàn thành.

Theo phản ánh của người dân ấp Minh Kiên A, xã Minh Thuận, H.U Minh Thượng (Kiên Giang), năm 2013, người dân trong ấp đã tự nguyện đóng góp mỗi hộ gia đình hơn 2 triệu đồng để cùng chính quyền địa phương làm 2,9 km đường giao thông nông thôn.
Con đường có tên gọi Kênh 10 giai đoạn 2, do UBND xã Minh Thuận làm chủ đầu tư. Tổng kinh phí xây dựng gần 650 triệu đồng, thực hiện theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm (nhà nước bỏ vốn 70%, huy động dân đối ứng 30%). Mục tiêu là giải quyết việc đi lại cho hàng trăm hộ dân trong ấp Minh Kiên A cũng như liên thông với các ấp khác trong xã Minh Thuận.

Tuy nhiên đến nay đã 5 năm trôi qua, tuyến đường này vẫn dang dở, 400 m cuối cùng vẫn chưa thể hoàn thành. “Người dân chúng tôi đã đóng tiền rồi, vậy mà còn có mấy trăm mét không hiểu sao mãi không xong. Mỗi khi mưa gió thấy mấy đứa nhỏ đi học bị té mà tội nghiệp”, ông Nguyễn Phước Nơi, người dân ấp Minh Kiên A, bức xúc.
Đã nhiều lần các hộ dân phản ánh tình trạng đường làm dang dở gây khó khăn cho việc đi lại lên UBND xã Minh Thuận và đại biểu HĐND H.U Minh Thượng, nhưng hết năm này đến năm khác, người dân chỉ nhận được lời hứa. Ông Danh Linh, người dân ấp Minh Kiên A, nói: “Ở đây mùa mưa, nhiều nhà có xuồng máy thì họ còn lựa chọn đi bằng xuồng, còn những hộ khác không có xuồng phải đi xe, lội sình, cực khổ vô cùng, nhất là lúc mùa màng, chuyên chở đâu có được. Thà đừng hứa, chứ kêu làm đường dân đóng tiền rồi mà mãi vẫn không làm xong”.
Ông Nguyễn Chí Nguyện, Phó chủ tịch UBND xã Minh Thuận, phân bua: lý do chậm trễ là do vốn huy động trong dân vẫn còn thiếu khoảng 67 triệu đồng. Vì vậy, khi thi công gần xong thì nhà thầu không thể tiếp tục do hết vốn.
Từ đó đến nay, xã nhiều lần làm việc với nhà thầu yêu cầu đơn vị này hoàn thành công trình trước, rồi địa phương sẽ hoàn vốn. Nhưng năng lực của nhà thầu yếu kém nên không thể tiếp tục. Ông Nguyện cũng cho biết, UBND xã Minh Thuận đã xin chủ trương và được H.U Minh Thượng chấp thuận hỗ trợ đầu tư xây dựng 400 m đường giao thông còn lại, dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2018.
Người dân xã Minh Thuận đang trông đợi hành động thực sự từ UBND H.U Minh Thượng giúp dân làm nốt đoạn đường Kênh 10
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.