5 loại siêu thực phẩm giúp giảm cân

29/01/2016 19:03 GMT+7

Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm hàng đầu nên có trong tủ lạnh và ngăn đựng thức ăn để giúp ích cho quá trình giảm cân, theo MSN.

Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm hàng đầu nên có trong tủ lạnh và ngăn đựng thức ăn để giúp ích cho quá trình giảm cân, theo MSN.

Cà phê kết hợp tập thể dục giúp giảm cân nhanh hơn - Ảnh: ShutterstockCà phê kết hợp tập thể dục giúp giảm cân nhanh hơn - Ảnh: Shutterstock
Thực phẩm giàu vitamin B
Vitamin B là lại sinh tố giúp cơ thể chuyển đổi carb thành năng lượng cho cơ thể. Chúng cũng hỗ trợ việc sản xuất hoóc môn cảm giác tốt serotonin. Vitamin B3, B6 và B12 có thể được tìm thấy trong cá hồi hoang dã, động vật ăn vỏ, và trứng hữu cơ.
Thực phẩm giàu vitamin C
Trái cây giống cam quýt và các loại thực phẩm giàu vitamin C khác như ớt chuông đỏ, cà chua, dưa hấu, quả việt quất, anh đào, kiwi và ổi giúp ức chế sản xuất hoóc môn căng thẳng cortisol. Cortisol là một loại hoóc môn liên quan đến stress dẫn đến gia tăng mỡ bụng, vì vậy đó là lý do tại sao nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C.
Các loại rau lá xanh đậm
Các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn và xà lát romain là những loại thực phẩm có chứa axit folic, chất dinh dưỡng giữ hoóc môn căng thẳng trong tầm kiểm tra. Chúng cũng chứa chất sắt, giúp duy trì sức chịu đựng trong lúc tập luyện cường độ cao và giúp ngăn ngừa thiếu máu ở phụ nữ.
Để tăng cường việc hấp thụ sắt, nên kết hợp với các loại thực phẩm giàu vitamin C như quýt, cam, chanh.
Hạt quinoa
Hạt quinoa không chỉ giàu chất xơ (giúp ổn định lượng đường trong máu), mà còn giàu protein, giúp đốt cháy mỡ và cảm thấy no lâu hơn.
Cà phê hữu cơ/cà phê sạch
Caffeine đã được chứng minh giúp chống lại bệnh ung thư tuyến tụy, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer, Parkinso... Một nghiên cứu mới đây chứng minh rằng uống cà phê kết hợp với tập thể dục, giúp cung cấp cho bạn năng lượng để tập luyện chăm chỉ hơn và lâu hơn. Tuy vậy, nên chọn cà phê sạch không có thuốc trừ sâu và giới hạn không quá 400 mg cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.