5 căn nhà ở miền Tây bất ngờ đổ ụp xuống sông trong chớp mắt

Đình Tuyển
Đình Tuyển
21/05/2018 14:05 GMT+7

Trong tích tắc, hàng loạt căn nhà dân bị kéo sụp hoàn toàn xuống sông, hàng chục hộ khác đang phải di dời khẩn cấp.

Khoảng 5 giờ 30 phút, ngày 21.5, tại đoạn bờ sông Ô Môn đoạn tiếp giáp với rạch Vàm (cách sông Hậu khoảng 100m) thuộc khu vực Thới Lợi, phường Thới An, Q.Ô Môn, Cần Thơ tiếp tục xảy ra sạt lở nghiêm trọng.
[VIDEO] Lạnh người cảnh 5 căn nhà sụp xuống sông trong chớp mắt
Đoạn sạt lở kéo dài khoảng 50m, ăn sâu vào đất liền khoảng 7 - 10m làm 5 căn nhà dọc bờ sông của người dân đã bị đổ ập xuống sông chỉ trong chớp mắt.
“Nghe tiếng mái tôn xe răng rắc rồi chỉ chớp mắt căn nhà tôi đã bị sụp xuống sông chìm nghỉm, đồ đạc trong nhà bị cuốn trôi hết”, bà Bùi Thị Nga (45 tuổi), người bị mất nhà cho biết.
Khu vực sạt lở ngày càng nghiêm trọng Ảnh: Đình Tuyển
Trong tích tắc những căn nhà dân đã chìm nghỉm dưới sông Ảnh: Đình Tuyển
Nhiều căn nhà khác đang đứng trước "miệng" sạt lở Ảnh: Đình Tuyển
Trước đó, liên tiếp từ ngày 7.5 đến 11.5, đoạn bờ sông Ô Môn kể trên đã bị sạt lở khoảng 5 - 7m, cắt đứt hoàn toàn 15m đường bê tông nông thôn của người dân và 2 căn nhà dân bị cuốn trôi.
Hiện tại, ở đoạn sạt lở, những vết nứt lớn tiếp tục kéo dài, hàng chục căn nhà của người dân có thể sụp xuống sông bất cứ lúc nào. Khoảng 40 hộ dân sống lân cận khu vực sạt lở trên bị ảnh hưởng, cần di dời đến nơi an toàn.
Ông Phạm Hồng Cúc một hộ dân đang đứng trước “miệng” sạt lở lo lắng: “Bao năm tích cóp mới xây được căn nhà kiên cố để ở nhưng kiểu này thì mất hết, sạt lở đã vào đến mí căn nhà rồi”.
Ông Phạm Hồng Cúc, người dân có nguy cơ mất căn nhà đang hoang mang Ảnh: Đình Tuyển
Sạt lở tạo thành "hàm ếch" ăn sâu vào móng nhà dân Ảnh: Đình Tuyển
Người dân tháo dỡ, di dời nhà Ảnh: Đình Tuyển
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo TP.Cần Thơ và Viện khoa học thủy lợi miền Nam đã có mặt ở hiện trường để khảo sát điểm sạt lở, tìm hướng khắc phục. Trước mắt, trợ giúp để tiến hành khảo sát lòng sông, dòng chảy, quan trắc lòng sông xem diễn biến và tìm biện pháp xử lý phù hợp.
Sau khi sạt lở xảy ra, khoảng 140 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng bộ đội, công an, dân quân tự vệ quận Ô Môn đã được huy động xuống hiện trường để giúp dân tháo dỡ nhà cửa, di dời đồ đạc đến nơi an toàn.
Riêng khu vực sạt lở, giải pháp trước mắt là thả các bao đá, bao cát xuống vị trí lở. "Chúng tôi làm việc liên tục từ sớm đến giờ. Công việc rất khẩn trương, trước mắt là di dời nhà cửa, đồ đạc của những hộ bị ảnh hưởng, có nguy cơ bị sạt lở", Đại úy Nguyễn Trọng Hòn, Phó chính trị viên, Ban chỉ huy quân sự Q.Ô Môn nói.
Lực lượng bộ đội, công an, dân phòng được huy động để giúp dân di dời nhà Ảnh: Đình Tuyển
Lãnh đạo TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu UBND P.Thới An, Q.Ô Môn theo dõi sạt những diễn biến của đoạn sạt lở, vận động người dân ở khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, tuyệt đối không bám trụ lại vào ban đêm, tránh những hậu quả đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.