5 bức ảnh y khoa ấn tượng về trẻ em năm 2015

16/12/2015 05:18 GMT+7

Năm 2015 là một năm tuyệt vời về sự tiến bộ của y học. Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, thế giới đã có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thú vị, theo Medical Daily ngày 9.12.

Năm 2015 là một năm tuyệt vời về sự tiến bộ của y học. Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, thế giới đã có những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thú vị, theo Medical Daily ngày 9.12.

Cậu bé có nửa hộp sọ mừng sinh nhật 1 tuổi
Jaxon Strong, cậu bé sinh ra đã mắc phải bệnh kém chức năng não hiếm gặp khiến bé chỉ có nửa hộp sọ, vừa trải qua sinh nhật đầu đời của mình. 
5 bức ảnh ảnh y khoa thú vị về thế hệ mầm non năm 2015
Jaxon Strong, cậu bé chỉ có nửa hộp sọ, vừa trải qua sinh nhật đầu đời của mình - Ảnh chụp màn hình trang Medical Daily
Trước khi sinh bé, mẹ của bé - cô Brittany (27 tuổi) - và cha là Brandon Buell (30 tuổi), sống tại thành phố Tavares, bang Florida (Mỹ), được các bác sĩ thông báo tình trạng thai nhi mắc phải bệnh Microhydranencephaly.
Jaxon được sinh ra có trọng lượng 1,8 kg. Nhờ sự chăm sóc đầy yêu thương của cha mẹ và các bác sĩ, bé đã sống sót kỳ diệu và vừa được tổ chức sinh nhật đầu tiên của mình.
Em bé sơ sinh Syria sinh ra với mảnh đạn trên trán
Một ca chào đời hy hữu đã diễn ra tại thành phố Aleppo thuộc Syria, sau khi các bác sĩ đỡ đẻ thành công một bé gái bị trúng đạn từ trong bụng mẹ, và hai mẹ con vẫn bình an.
Thai phụ trên đã bị thương trong đợt dội bom vào khu dân cư ở Aleppo và được chuyển đến bệnh viện Mashfa al Midani trong thành phố. Bệnh nhân nhập viện với các vết thương ở mặt và cơ thể do mảnh bom văng trúng, trong đó có một mảnh găm vào bụng. Các bác sĩ cho hay mảnh bom đã đâm xuyên bụng mẹ và dạ con trước khi găm vào trán thai nhi.
Chụp X-quang cho trẻ con
Bức ảnh một em bé mắc kẹt trong chiếc ống giống như ống nghiệm bằng nhựa với cái nhìn sững sờ như không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình. 
Sau những lời đồn đoán của dân mạng, sự thật đã được tìm ra. Đó là: Em bé đang được chụp X-quang và chiếc máy có tên là Pigg O Stat, được sản xuất phục vụ cho lĩnh vực y tế từ năm 1960.
Ca sinh bọc điều
5 bức ảnh ảnh y khoa thú vị về thế hệ mầm non năm 2015 2
Hồi tháng 2 năm nay, một em bé được ra đời tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở California (Mỹ) bằng ca sinh mổ trong lúc em đang hoàn toàn nằm trong túi ối của mình. 
Ca sinh này được biết đến như là một ca sinh màng thóp. Lúc này, các bác sĩ chỉ trải qua có vài giây để mở túi ối cho bé thở. 
Ca "đẻ bọc điều" này thường vô hại và xảy ra phổ biến hơn đối với những ca sinh non và không thường thấy gặp ở ca sinh mổ. Dân gian cho rằng những bé được sinh ra trong bọc điều sẽ dễ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống sau này.
Ảnh hưởng của thuốc lá lên thai nhi
Siêu âm 4D thực hiện trong tháng 3 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Durham (Anh) đã cho chúng ta cái nhìn độc đáo về ảnh hưởng của thuốc lá đến thai nhi trong bụng mẹ. 
5 bức ảnh ảnh y khoa thú vị về thế hệ mầm non năm 2015 3
Đứa trẻ trong các bức ảnh trên được sinh ra có mẹ hút thuốc. Kết quả của nghiên cứu cho thấy mẹ hút thuốc khi mang thai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển hệ thần kinh ở con, chẳng hạn như căng thẳng và trầm cảm.
Tiến sĩ Nadja Reissland hy vọng các bà mẹ sẽ giảm hút thuốc nhờ xem những hình ảnh gây sốc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.