5 bí kíp giải quyết vấn đề sức khỏe phổ biến của nam giới

02/02/2016 10:25 GMT+7

Với những loại bệnh nặng thì việc phải đến bệnh viện chữa là điều bình thường phải làm. Nhưng còn đối với những tình trạng sức khỏe thường ngày không quá ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải làm sao?

Với những loại bệnh nặng thì việc phải đến bệnh viện chữa là điều bình thường phải làm. Nhưng còn đối với những tình trạng sức khỏe thường ngày không quá ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải làm sao?

Nên thoa kem dưỡng da trước và sau khi cạo râu - Ảnh: ShutterstockNên thoa kem dưỡng da trước và sau khi cạo râu - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số lời khuyên cho nam giới về cách giải quyết các vấn đề sức khỏe hằng ngày thường gặp, theo Livestrong.
Ngáy
Ngủ ngáy không chỉ gây khó chịu cho người nằm chung mà còn là triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ, một tình trạng bệnh nghiêm trọng cần được khám và điều trị.
Theo tiến sĩ Steven Lamm, giáo sư lâm sàng thuộc Trung tâm sức khỏe nam giới Robert Preston Tisch (Mỹ), cách đơn giản nhất để biết bạn có ngưng thở khi ngủ hay không là hỏi người ngủ chung giường có thấy bạn ngừng thở ban đêm khi ngáy không.
Nếu bạn không có chứng ngưng thở khi ngủ thì cần tránh uống rượu trước khi đi ngủ, vốn là nguyên nhân chính của chứng ngáy. Và cố gắng nằm nghiêng khi ngủ vì tư thế ngủ nằm ngửa là một trong những nguyên nhân phổ biến của chứng ngáy. Ngoài ra, một nguyên nhân phổ biến khác của chứng ngáy là do quá nặng cân.
Ham muốn tình dục thấp
Tiến sĩ Lamm nói, ham muốn tình dục thấp là vấn đề rất phổ biến, do một số yếu tố sau đây: Căng thẳng, trầm cảm, một phản ứng nào đó của cơ thể liên quan khía cạnh y học... Vì vậy, cần nhanh chóng nhận ra vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải để nhanh chóng hồi phục “lửa yêu”.
Tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng nồng độ testosterone làm tăng ham muốn tình dục của bạn; ngoài ra, chỉ cần ăn uống lành mạnh và uống ít bia rượu hơn, các chuyên gia khuyên.
Gàu
Theo nghiên cứu, kích thích tố nam có thể là lý do khiến cho tại sao đàn ông dễ bị gàu hơn phụ nữ. Bạn đã sử dụng dầu gội đầu chống gàu, nhưng vẫn không chữa khỏi tình trạng này? Nếu vậy, tại sao không áp dụng phương pháp tự nhiên bằng cách dùng baking soda (bột nở) để gội đầu?
Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, bột nở giúp điều trị gàu rất hiệu quả.
Cạo râu bị rách da hoặc khô da
Chuyện các ông khi cạo râu thường  xuyên bị phạm phải da mặt hay khiến da mặt bị khô là chuyện rất bình thường. Vậy tại sao không dùng kem dưỡng da trước và sau khi cạo xong để làm mềm da và dưỡng da?
Chân có mùi
Mồ hôi không có mùi hôi, nhưng khi mồ hôi từ 250.000 tuyến mồ hôi ở bàn chân kết hợp với vi khuẩn, da chết và các loại dầu được tìm thấy trên bàn chân sẽ tạo ra mùi hôi chân.
Để khắc phục tình trạng này, tiến sĩ Mark A. Kosinski, giáo sư tại Trường đại học Y về Chân ở New York (Mỹ) tin rằng việc rửa chân kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn hằng ngày, sau đó lau khô chân kỹ lưỡng là cách giảm bớt mùi hôi chân. Nếu có thời gian, người có mùi hôi chân nên ngâm chân trong nước trà khoảng 20 phút mỗi ngày để đánh bay mùi hôi khó chịu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.