40 năm sóng gió sau cửa nhà Bill và Hillary Clinton

12/10/2015 16:04 GMT+7

(TNO) “Cặp đôi” Bill và Hillary Clinton vừa mừng vội 40 năm ngày cưới, dành trọn tâm trí để chuẩn bị cho hành trình quay lại mái Nhà (Trắng) xưa. Nếu thành công thì lần này sẽ là nàng đưa chàng vào “dinh”.

(TNO) “Cặp đôi” Bill và Hillary Clinton vừa mừng vội 40 năm ngày cưới để dành trọn tâm trí chuẩn bị cho hành trình quay lại mái Nhà (Trắng) xưa. Nếu thành công thì lần này sẽ là nàng đưa chàng vào “dinh”.

Dịp kỷ niệm 40 năm ngày cưới của cặp đệ nhất vợ chồng thuở nào của nước Mỹ diễn ra khi bà Hillary Clinton đang chộn rộn chuẩn bị cho vòng tranh luận đầu tiên của các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Ông chồng Bill Clinton hẳn cũng đang vận hết thành công lực ra mà cùng vợ chuẩn bị, một phần để “trả ơn” công sức tương tự mà bà vợ đã 2 lần dành cho ông trong 2 lần tranh cử tổng thống trước đây, giúp ông trụ vững ở Nhà Trắng suốt 8 năm trời. Mặt khác, nếu Hillary mà thành công thì Bill sẽ lại được trở về "mái nhà xưa" đầy kỷ niệm, nơi ghi một trong những dấu ấn rùm beng nhất trong cuộc hôn nhân của 2 người: vụ xì căng đan tình ái của ông Clinton với cô thực tập viên Nhà Trắng Monica Lewinsky thuở nào.
Hãy cùng nhà Clinton điểm lại vài cột mốc đáng nhớ trong cuộc tình của cặp đôi “trai tài, gái… cũng tài” này:
Bill và Hillary gặp nhau vào năm 1970, tại Đại học Yale danh giá sau vài lần liếc mắt nhìn nhau trong thư viện trường. Rất nhanh chóng, họ đã có cuộc hẹn hò đầu tiên.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News hồi năm 2003, bà Hillary Clinton bảo 2 người mới nhìn là đã “cảm” nhau ngay. Thế là thời sinh viên của 2 người đầy ắp kỷ niệm của tình yêu.
Họ luôn tỏ ra hạnh phúc bên nhau - Ảnh: AFPHọ luôn tỏ ra hạnh phúc bên nhau - Ảnh: AFP
Cầu hôn
Sau khi tốt nghiệp ngành luật vào năm 1973, Bill đưa Hillary đi chơi nước ngoài lần đầu tiên, “rắp tâm” cho một “âm mưu” quan trọng. Họ đến Anh và bên bờ hồ Ennerdale mộng mơ, chàng quỳ xuống cầu hôn, để rồi nhận được… một cái lắc đầu dứt khoát. Hillary bảo dù đang yêu say đắm nhưng cần phải có thêm thời gian để suy nghĩ cho chín chắn.
Trở về Mỹ, Hillary chuyển đến bang Arkansas để tìm việc. Thất vọng não nề vì chẳng tìm được việc gì hợp ý, Hillary về thăm gia đình và trên đường ra sân bay, bỗng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” một ngôi nhà nhỏ ở Fayetteville (Arkansas). Bill “chộp” ngay cơ hội này, mua liền căn nhà đó, nài nỉ Hillary dọn đến sống cùng, tiếp tục “âm mưu cầu hôn”. Cuối cùng thì Hillary cũng đã đồng ý.
Đám cưới
Một đám cưới trong mơ với đôi bạn thời đại học - Ảnh: Thư viện Tổng thống ClintonMột đám cưới trong mơ với đôi bạn thời đại học - Ảnh: Thư viện Tổng thống Clinton

Hôn lễ đơn sơ đã diễn ra ngay trong phòng khách căn nhà mới của họ vào ngày 11.10.1975 với sự tham dự của 15 người. Sau đó, vài trăm khách, chủ yếu là bạn bè đã nâng ly chúc mừng cho hạnh phúc của đôi uyên ương ngay ở sân sau của ngôi nhà mới.
Hợp đồng hôn nhân
Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, cựu Tổng thống Bill Clinton tiết lộ hai người đã giao kèo một hợp đồng. Và thời hạn của nó là 52 năm: “Chúng tôi đã kết hôn với nhau rất lâu rồi và bà ấy đã luôn bị cuốn vào sự nghiệp chính trị của tôi. Tôi đã hứa khi bà ấy được bầu làm thượng nghị sĩ New York rằng bà ấy đã cho tôi 26 năm, tôi cũng sẽ đền lại cho bà ấy 26 năm. Bà ấy muốn làm gì, tôi cũng sẽ vui vẻ chấp nhận. Nếu bà ấy hỏi ý kiến, tôi sẽ trả lời nhưng tôi đã nói với bà ấy rằng bà ấy toàn quyền quyết định mọi chuyện theo ý muốn của bà ấy cũng như nói tôi nên làm gì”.
Trong một cuộc phỏng vấn khác với CNN, ông Clinton tiếp tục cố gắng tô đậm về hình ảnh một nữ tổng thống quyết đoán và đầy quyền lực trong tương lai: “Mỗi khi tôi gặp chuyện, bà ấy luôn là trụ cột trong gia đình. Cả đời tôi đặt hết niềm tin vào bà ấy, không chỉ là một vài lần”.
Lên mây
Lên chức ông bà ngoại, một trong những thời khắc hạnh phúc nhất của vợ chồng Clinton - Ảnh: ReutersLên chức ông bà ngoại, một trong những thời khắc hạnh phúc nhất của vợ chồng Clinton - Ảnh: Reuters

Một trong những thời khắc quan trọng nhất trong cuộc sống riêng tư của gia đình nhà Clinton là lúc đứa con gái duy nhất của họ, Chelsea sinh đứa con đầu lòng (và đến nay vẫn là duy nhất). Đứa trẻ tên Charlotte, chào đời ngày 27.9.2014. Ngay ngày hôm đó, ông bà Clinton công bố cảm xúc, bảo rằng họ “may mắn, họ biết ơn, họ quá hạnh phúc trở thành ông bà ngoại của một bé gái xinh xắn”.
Khi Bill Clinton tròn 69 tuổi hồi tháng 8 vừa qua, bà vợ đang mải mê đi vận động tranh cử tổng thống. Nhưng bà không quên lên Twitter gởi một lời chúc ngắn gọn: “Sau ngần ấy năm, không ai làm em cười nhiều bằng Bill Clinton. Sinh nhật vui vẻ.” Kèm theo đó là một tấm ảnh thay ngàn lời muốn nói: ảnh thời trai trẻ của 2 người, nàng cười rạng rỡ, chàng nhìn đắm đuối.
Đã từng rơi xuống đất
Bóng mây đen mang tên Monica Lewinsky đã gây sóng gió dữ dội sau cửa nhà Clinton - Ảnh: ReutersBóng mây đen mang tên Monica Lewinsky đã gây sóng gió dữ dội sau cửa nhà Clinton - Ảnh: Reuters

“Thật ra, tôi đã có quan hệ không đứng đắn với cô Lewinsky. Điều đó là sai trái. Tôi đã lừa dối mọi người, bao gồm cả vợ tôi. Tôi thành thật xin lỗi vì điều đó” - lời thừa nhận ngoại tình của một vị tổng thống Mỹ đương nhiệm khiến cả thế giới chõ mũi vào mà cười cợt.
Còn bà vợ bị cắm sừng sau này thừa nhận: “Có lẽ đó là một trong những giây phút tồi tệ nhất trong đời… Tôi nổi điên. Tôi chết điếng. Tôi tức giận và tôi thất vọng… Tôi phải cân nhắc chuyện có nên để cho cuộc hôn nhân này tồn tại hay không, tôi có muốn nó tồn tại hay không…”.
Một trong những tấm ảnh 'chiến lược' nhất của gia đình Clinton: tay trong tay bước trên thảm cỏ Nhà Trắng ngay sau khi ông Clinton công khai thừa nhận có quan hệ tình ái với cô thực tập viên Nhà Trắng - Ảnh: AFPMột trong những tấm ảnh "chiến lược" nhất của gia đình Clinton: tay trong tay bước trên thảm cỏ Nhà Trắng ngay sau khi ông Clinton công khai thừa nhận có quan hệ tình ái với cô thực tập viên Nhà Trắng - Ảnh: AFP
Cuối cùng thì nhân vật rất có thể sẽ trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên đã quyết định để cho nó tồn tại. Và cuộc hôn nhân đó đến nay đã tồn tại được 40 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.