'4 ngày nữa con sẽ tới nhà'!

28/01/2016 08:00 GMT+7

Ngày 30.1, đoàn xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” sẽ bắt đầu lăn bánh đưa những người con xa xứ trở về quê vui tết đoàn viên. Cùng với hành trang ngày về của mỗi người là tâm trạng đầy náo nức.

Ngày 30.1, đoàn xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” sẽ bắt đầu lăn bánh đưa những người con xa xứ trở về quê vui tết đoàn viên. Cùng với hành trang ngày về của mỗi người là tâm trạng đầy náo nức.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chị Nguyễn Thị Diễm, quê ở Quảng Ngãi đang chuẩn bị hành lý để trở về quê trên chuyến xe sum vầy - Ảnh: D.KChị Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chị Nguyễn Thị Diễm, quê ở Quảng Ngãi đang chuẩn bị hành lý để trở về quê trên chuyến xe sum vầy - Ảnh: D.K
“Con về là Tết về !”
Sau buổi thi cuối, Nguyễn Lê Bảo Trâm, sinh viên Trường đại học Tài chính - Marketing TP.HCM tất tả trở về phòng trọ sắp xếp đồ để về Thanh Hóa đón tết cùng gia đình. “Em nôn về một thì bố mẹ em ngoài quê nôn mười. Mẹ cứ gọi hỏi thăm và dặn giữ cẩn thận vé xe sum vầy mà Pepsi trao tặng. Mẹ sợ mất vé là không được về, phải ở lại ăn tết trong đây thêm một năm nữa!”.
Hành trang Bảo Trâm mang về quê chỉ có vài bộ áo quần cũ cùng sách vở. “Biết em được chương trình tặng vé về quê là em và gia đình vui lắm rồi. Ba mẹ em nói không cần quà chi hết, con về đến nhà là món quà tết ý nghĩa nhất rồi”!
Nguyễn Thành Phong, sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM cũng mong mau đến ngày về quê. “Mấy hôm nay ký túc xá vắng vẻ lắm, các bạn lần lượt về quê nên em cứ đếm từng ngày. Ba gọi vào hỏi, em nói còn 4 ngày nữa thôi là con tới quê. Nói đến đó đã hào hứng rồi, không biết khi về đến nhà còn hào hứng thế nào”.
Quà cho con là đôi dép mới
Chúng tôi ghé thăm phòng trọ ở hẻm C1/9 Phạm Hùng, P.4, Q.8, TP.HCM của chị Đoàn Thị Hạnh, quê ở H.Đại Lộc, Quảng Nam. Chị Hạnh cùng một người bạn công nhân đang gói ghém đồ đạc cho vào giỏ xách chuẩn bị về quê. “Nôn lắm em ơi. Từ khi nhận được vé của chương trình chị chỉ mong đến ngày về”!
Hành trang của chị Hạnh là một giỏ xách nhỏ xíu và nhẹ hều. Chỉ có một món mà chị có vẻ nâng niu lắm, đó là đôi dép mới. “Chị mua đôi dép này ở chợ Phạm Thế Hiển, Q.8 giá 45.000 đồng để làm quà tết cho con trai đang học lớp 7 ngoài quê. Con trai thích kiểu dép này lắm mà tết này chị mới dành dụm tiền mua được, chắc con mừng lắm!”. Chị cầm đôi dép trên tay, mắt rưng rưng vì nhớ con.
Chị Hạnh có chồng bị mất sức lao động và con trai ngoài quê. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên chị phải vào Sài Gòn làm công nhân may. Những tối không tăng ca chị đi phụ việc nhà cho người ta để có thêm thu nhập.
“Được về quê, được ăn tết cùng chồng con, nội ngoại hai bên là ấm áp rồi em ạ, chị không cần gì hơn. Còn biết bao nhiêu người phải ăn tết xa quê vì không có điều kiện và không may mắn được tặng vé về quê như mình” - chị Hạnh xúc động nói.
Trong dãy phòng trọ của chị Hạnh còn có chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chị Nguyễn Thị Diễm, quê ở Quảng Ngãi, cả hai làm nghề thu mua ve chai. Đang tranh thủ sắp xếp hành trang, chị Diễm nói giọng hồ hởi: “Tối ngủ chị chỉ mong sao mở mắt ra là tới ngày về. Nôn về quê và nôn cả việc được về trên chuyến xe sum vầy. Nghe nói sẽ rất vui vì về cùng bà con, các em sinh viên, công nhân cùng quê. Đây có lẽ là chuyến xe đặc biệt nhất”! D.K
Nhằm hỗ trợ những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết.
Các đối tượng đã được nhận vé vui lòng xem kỹ thông tin trên vé và tập trung khởi hành tại 3 địa điểm tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng như sau:
1. Tại TP.HCM
- 6 giờ ngày 30.1.2016 (nhằm ngày 21 tháng chạp)
- 14 giờ 30 ngày 2.2.2016 (nhằm ngày 24 tháng chạp).
Địa điểm: Sân 4A - Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM).
2. TP.Hà Nội
- 6 giờ ngày 31.1.2016 (nhằm ngày 22 tháng chạp).
Địa điểm: tại công viên Thống Nhất (354 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội).
3. TP.Đà Nẵng
- 6 giờ ngày 31.1.2016 (nhằm ngày 22 tháng chạp).
Địa điểm: Khu F - ĐH Bách khoa (54 Nguyễn Lương Bằng, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).
* Khi đi vui lòng mang theo vé xe và chứng minh nhân dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.