4 học sinh chết đuối: Cảnh báo trẻ đuối nước khi tắm biển

28/04/2021 08:31 GMT+7

Bốn học sinh tuổi từ 11 - 12 đều ở xã Hoằng Hải (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chết đuối cùng lúc khi ra khu vực biển gần nhà tắm để lại sự đau đớn, mất mát quá lớn đối với người thân các em.

Cộng đồng mạng cũng bày tỏ lời chia buồn, xót xa tới gia đình các nạn nhân và nhắc nhau nếu đi chơi biển dịp lễ này các phụ huynh nên chú ý con trẻ.

Tắm biển “quen” vẫn bị chết đuối

Ngày 26.4, người thân và chính quyền địa phương hoàn tất việc mai táng cho cả 4 học sinh chết đuối khi tắm biển, sau khi thi thể các em lần lượt được tìm thấy. Theo tìm hiểu của PV, trưa 23.4, 8 học sinh rủ nhau ra khu vực biển thuộc thôn Thanh Xuân (cách nhà các học sinh từ 300 - 400 m) tắm biển.
Khi đang tắm thì 4 em bị đuối nước, gồm V.Q.V (12 tuổi), L.T.A (12 tuổi), H.H.Q (12 tuổi) và N.Q.M (11 tuổi). Khi thấy các bạn bị đuối nước, 4 học sinh còn lại vội chạy lên bờ hô hoán người lớn đến cứu giúp, nhưng người dân ra đến nơi thì không thấy tung tích các nạn nhân.
Chính quyền địa phương huy động hàng trăm người, cùng với xuồng máy, ca nô, bè và nhiều ngư lưới cụ quét theo chiều dài khoảng 10 km, dọc bờ biển từ H.Hoằng Hóa cho đến H.Hậu Lộc. Hai ngày sau, lần lượt thi thể 4 học sinh xấu số được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.
Theo lời kể của những học sinh thoát nạn, do một trong 4 em bị đuối nước nên các em còn lại (3 em) lần lượt ra cứu vớt thì đều rơi vào vùng nước xoáy không thể bơi vào bờ. Người dân địa phương cũng cho biết đây không phải lần đầu tiên các nạn nhân tắm biển mà thực tế các em đã nhiều lần tắm và còn biết bơi. Nhưng có lẽ, khi rơi vào vùng nước xoáy, lại thiếu kỹ năng cứu người đuối nước nên mới xảy ra hậu quả thương tâm như vậy.
Nóng trên mạng xã hội: Cảnh báo trẻ đuối nước khi tắm biển

Bình luận của dân mạng nhắc nhau mùa hè đến, phụ huynh nên chú ý con trẻ

Phải quản lý trẻ em tốt hơn nữa

Trong suốt những ngày tìm kiếm tung tích và khi việc mai táng các em hoàn tất, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội vẫn liên tục chia sẻ thông tin đau buồn này. Đa phần cư dân mạng đều cảm thấy xót xa, gửi lời chia buồn đến gia đình các học sinh và “cầu mong cho linh hồn các em siêu thoát”.
Trên một diễn đàn của cộng đồng người dân H.Hoằng Hóa, hàng trăm lượt bình luận tương tự nhau. Nhiều người còn xúc động hơn khi biết hoàn cảnh của các học sinh gặp nạn đều thuộc diện khó khăn, bố mẹ các em làm nghề tự do, hoặc phải làm ăn xa, không thể bên cạnh chăm sóc, quản lý con mình.
Ở một góc độ khác, nhiều người khuyến cáo người lớn cần quản lý trẻ em khi xuống nước, đặc biệt dịp lễ 30.4 - 1.5 dài ngày sắp đến nhiều gia đình chọn biển để cả nhà nghỉ lễ. Bạn Quang Lê bình luận: “Xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Đây cũng là một bài học cho các quý phụ huynh trong việc quản lý con em mình, nhất là lứa tuổi vị thành niên, để không còn những đau thương như vậy nữa”. Bạn Le Minh Phat thì bày tỏ mối lo mỗi khi mùa hè đến: “Mỗi cái hè đến lại là nỗi buồn cho các bậc phụ huynh. Thương quá”.
Ông Lê Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND H.Hoằng Hóa, cho biết sau khi vụ đuối nước thương tâm xảy ra, chính quyền địa phương đã yêu cầu 8 xã ven biển trên địa bàn tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp hè.
“Công tác phòng chống tai nạn đuối nước là thực hiện thường xuyên, tuy nhiên, đây là trách nhiệm của cả cộng đồng, đặc biệt là việc quản lý con trẻ của các gia đình. Đối với chính quyền các địa phương, ngoài phòng, chống tai nạn đuối nước xảy ra thì phải chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai việc ứng cứu nhanh nhất, kịp thời nhất để khi không may việc đuối nước xảy ra có thể hạn chế tối đa thiệt hại về người”, ông Phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.