4 điều nhỏ cần làm cho sức khỏe

01/01/2016 10:40 GMT+7

Dưới đây là 4 điều nhỏ và đơn giản nhất mà ta có thể làm để giúp ích cho sức khỏe trong năm mới, theo womansday.

Dưới đây là 4 điều nhỏ và đơn giản nhất mà ta có thể làm để giúp ích cho sức khỏe trong năm mới, theo womansday.

Tư thế đứng kiểu các siêu anh hùng giúp bạn thêm tự tin - Ảnh: ShutterstockTư thế đứng kiểu các siêu anh hùng giúp bạn thêm tự tin - Ảnh: Shutterstock
Nghe nhạc để tăng năng suất làm việc
Âm nhạc có thể giúp bạn tập trung và không quan trọng thể loại nhạc nào. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychology of Music (Tâm lý học âm nhạc) cho thấy người lao động trong khi nghe nhạc hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn những người không nghe nhạc.
Đứng theo kiểu "siêu anh hùng" để tự tin hơn
Trước một tình huống căng thẳng, hãy thử tư thế đứng với bàn tay chống hông, ngực vươn lên phía trước và đầu ngẩng cao. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) tin rằng dáng đứng này nếu duy trì trong ít nhất 2 phút cũng có thể giúp người đứng cảm thấy thêm tự tin và kiểm soát tinh thần tốt hơn.
Ăn hạt và quả mọng
Các vi khuẩn khỏe mạnh sống được trong hệ tiêu hóa - nơi có nhiều chất xơ hòa tan được tìm thấy trong thực phẩm như các loại hạt và quả mọng. Trong thực tế, chất xơ có thể giúp các vi khuẩn tốt sống sót. 
Thúc đẩy các vi khuẩn thân thiện có thể giúp giữ cho bộ não và trái tim của bạn khỏe mạnh trong khi cũng kiểm soát cân nặng của bạn.
Hạn chế ăn muối
Ăn mặn hoặc thức ăn nêm nhiều muối có thể gây cao huyết áp, ảnh hưởng tim mạch. Hãy bỏ thói quen nêm muối vào thức ăn quá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.