4 bạn trẻ Việt Nam dự lễ hội bóng đá của FIFA World Cup 2018

20/06/2018 14:49 GMT+7

Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ đồng hành cùng 4 bạn trẻ Việt Nam được lựa chọn từ dự án Bóng đá cộng đồng Việt Nam sang Nga tham dự lễ hội Bóng đá Hy vọng, một hoạt động chính thức của FIFA World Cup 2018.

Lễ hội Bóng đá Hy vọng (Football for Hope) diễn ra tại Nga từ ngày 26.6 - 3.7 tại Nga, đây là một hoạt động chính thức của FIFA World Cup 2018, với mục đích tôn vinh sức mạnh của bóng đá trong việc tạo ra những chuyển biến tích cực cho xã hội.
Theo đó, 4 bạn trẻ đại diện Việt Nam dự lễ hội này gồm: Trần Đình Hoàng, Hà Danh Dự, Đoàn Thị Hường và Trương Thị Ngọc Ánh. Đây là những cá nhân xuất sắc nhất được lựa chọn từ 17.000 thành viên của dự án: Bóng đá cộng đồng Việt Nam (FFAV).
Sinh ra trong những hoàn cảnh khó khăn, hoặc mồ côi cha, hoặc mồ côi mẹ, hoặc phải lao động nặng nhọc từ sớm, bốn bạn trẻ này còn là những tấm gương tiêu biểu về nghị lực, ý chí vươn lên theo đuổi ước mơ của mình và niềm đam mê với môn thể thao vua. Theo đó, cơ hội tham dự lễ hội Bóng đá Hy Vọng sẽ truyền động lực giúp các bạn trẻ cố gắng hơn nữa trên con đường đời phía trước, trở thành những tấm gương nghị lực truyền cảm hứng cho những người bạn cùng chung hoàn cảnh.
Lễ hội Bóng đá Hy vọng diễn ra tại Nga lần này có sự tham gia 48 phái đoàn đến từ các quốc gia trên thế giới sẽ tham gia nhiều hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ.
Hoàng, Ánh, Hường, Dự (từ trái sang) trong màu áo “Vì hạnh phúc đích thực” do Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng
Hoàng, Ánh, Hường, Dự (từ trái sang) trong màu áo “Vì hạnh phúc đích thực” do Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng
Ban tổ chức sẽ chia theo đội chơi gồm 4 thành viên đến từ các quốc gia khác nhau để tham gia giải bóng đá với 3 hiệp hội thoại: Trao đổi về luật chơi, Đá bóng và Quyết định kết quả trận đấu. Theo ban tổ chức, mỗi đội chơi gồm 4 bạn đến từ 4 quốc gia khác nhau sẽ tăng cường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia.
Sau nhiều ngày chuẩn bị, nhóm bạn trẻ Việt Nam đã sẵn sàng lên đường để hòa mình vào lễ hội bóng đá lớn của giới trẻ toàn thế giới: “Em sẽ cố gắng mang tất cả những gì em được học và tập luyện, rèn luyện ở đây cùng với những điều em đã biết về đất nước Việt Nam đến với bạn bè thế giới”, bạn Trần Đình Hoàng, thành viên nhỏ nhất chia sẻ.
Lễ hội Bóng đá Hy vọng là hoạt động nhằm đề cao sức mạnh của bóng đá trong hoạt động xã hội. Qua lễ hội này, FIFA muốn quy tụ các ứng viên đam mê bóng đá từ các quốc gia thông qua các tổ chức xã hội phi lợi nhuận. Đây là sân chơi để các “cầu thủ” trẻ được giao lưu và trao đổi kỹ năng bóng đá, kỹ năng sống, và giới thiệu văn hóa đất nước mình bằng ngôn ngữ chung là bóng đá.
Bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt chia sẻ: “Cùng với Tập đoàn TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt vinh dự đồng hành cùng 4 “cầu thủ” thông qua việc trao tặng sữa TH True MILK và thực phẩm nhằm bổ sung dinh dưỡng, nâng cao thể lực của các em trong quá trình luyện tập, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho chuyến đi sắp tới đến với đấu trường thể thao nơi mà thể lực tầm vóc có sự phân cấp rõ ràng.
Là một tổ chức phi lợi nhuận với trọng tâm nâng cao tầm vóc, thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng ý nghĩa Dự án Bóng đá cộng đồng Việt Nam, thông qua bóng đá góp phần phát triển tầm vóc, kỹ năng sống cho các nhóm trẻ thiệt thòi và lan tỏa sức mạnh kết nối của bóng đá cả trong và ngoài sân cỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.