37 năm với nghề đặc biệt: Con tôi đã nối nghiệp bố

06/01/2020 08:09 GMT+7

Sạp báo của vợ chồng ông Huỳnh Quang Trinh (72 tuổi) đặt trước hẻm 147 Cách Mạng Tháng 8 , TP.Cần Thơ đã tồn tại hơn 37 năm.

Ông Trinh kể, năm 1983, lúc đã có 3 đứa con, cuộc sống rất khó khăn, vợ chồng ông gom góp tiền mở đại lý bán báo, cũng nhờ đó cuộc sống gia đình dần ổn định, lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn.
Theo ông Trinh, Báo Thanh Niên vẫn là một trong những tờ báo có số lượng bạn đọc nhiều nhất.
“Mỗi tờ báo chỉ lời vài trăm đồng, nhiều khi bán cả chục tờ báo cũng chưa đủ để uống một ly cà phê, rồi phải bán xuyên suốt, bệnh cũng không dám bệnh, có đám tiệc cũng không thể đi... Hiện tuy đã bàn giao lại sạp cho con bán, nhưng ngày nào tôi cũng có mặt ở sạp báo, cũng vì trót yêu cái nghề này nên ngày nào cũng phải đi bán để gặp gỡ bạn bè, khách quen mới cảm thấy vui”, ông kể.

Thuộc rõ 'gu' của khách

Ông Lê Doãn Siêng (62 tuổi), chủ đại lý Báo Thanh Niên ở số 130 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng), có gần 20 năm đồng hành cùng Báo Thanh Niên và ông có lý do để gắn bó. “Bạn đọc vẫn tìm đến Báo Thanh Niên mỗi ngày bởi đây là tờ báo uy tín về nguồn tin, cách thông tin và trách nhiệm với thông tin chính thống của mình”, ông nói.

Ông Lê Doãn Siêng, chủ đại lý biết rõ “gu” đọc báo của khách hàng

AN DY

Dừng chân ở quầy báo trong khoảng thời gian ngắn, chúng tôi nhận ra sự thân thiện, nắm được nhu cầu của từng khách quen của ông Siêng. Điều đặc biệt này đã khiến người mua cảm thấy gắn bó và thú vị với những tờ báo giấy, trong đó có Báo Thanh Niên.
 “Bây giờ nhiều người đọc báo trên thiết bị điện tử, nên những ai còn đọc báo giấy là những người trung thành với tờ báo, với chính nhu cầu cảm xúc của họ. Họ đồng hành cả lúc tờ báo ở giai đoạn đỉnh cao cũng như những chặng đường khó khăn”, ông Siêng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.