300 người bán vé số dạo và những chuyến xe tết đoàn viên

14/01/2020 08:00 GMT+7

Về quê ăn tết đoàn viên là ước mơ giản dị nhưng cũng khiến nhiều người bán vé số dạo tại TP.HCM không ít trăn trở vì thu nhập vốn eo hẹp. Năm nay, một chương trình ấm áp của Vietlott đang mang đến nhiều thay đổi.

Từ quê nhà Phú Yên, vượt quãng đường gần 600 km, ông Sơn vào TP.HCM mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo dù hai con trai ông không muốn bố vất vả thêm.
“Bố còn sức thì còn lao động được”, ông nói với con. Từ ngày vợ mất, ông quyết vào TP.HCM phần vì ở nhà mãi cũng buồn, phần vì không muốn làm gánh nặng cho hai con. Với ông, “lao động là vinh quang”.
Sau gần một năm “lập nghiệp” lần nữa ở tuổi xưa nay hiếm nơi đất khách, ông Sơn muốn về lại Phú Yên để đoàn tụ gia đình trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.
Tất nhiên, ông Sơn không phải người duy nhất mong cầu điều giản dị này. Cùng với ông, 300 người bán vé số dạo sẽ được Vietlot hỗ trợ chi phí vận chuyển, ăn uống để về quê ăn tết, đoàn tụ bên gia đình. Và ông Sơn hẳn sẽ có thêm những người bạn mới, những câu chuyện cuối năm để sẻ chia trên “Chuyến xe đoàn viên”.
Chương trình thiện nguyện “Chuyến xe đoàn viên” được tổ chức nhằm đưa những người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết

Chương trình thiện nguyện “Chuyến xe đoàn viên” được tổ chức nhằm đưa những người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết

Là doanh nghiệp lấy trách nhiệm xã hội làm trọng tâm hoạt động, nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, Vietlott đã thực hiện chương trình “Chuyến xe đoàn viên” hướng tới những người bán vé số dạo mong muốn được về quê đón một cái tết đoàn viên.
“Chuyến xe đoàn viên” của Vietlott dự kiến sẽ hỗ trợ 300 người bán vé số dạo trên địa bàn TP.HCM được về các tỉnh thành miền Trung để đoàn tụ cùng gia đình. Vietlott cho hay doanh nghiệp sẽ tài trợ chi phí vận chuyển 2 chiều và chi phí ăn uống suốt chặng đường đi. Kinh phí dự kiến cho mỗi trường hợp là 1,5 triệu đồng.
Chương trình ý nghĩa này sẽ được ưu tiên dành chỗ cho những trường hợp như người khuyết tật, người cao tuổi và sinh viên nghèo. Những chuyến xe của chương trình dự kiến sẽ xuất phát từ Trung tâm văn hóa quận Tân Bình (TP.HCM) vào 9 giờ sáng ngày 18.1 (tức 24 tết âm lịch) và trả khách tại Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi.
Việc đăng ký chỗ trên “Chuyến xe đoàn viên” sẽ được Vietlott tiếp nhận tại nhiều địa điểm trải khắp TP.HCM nhằm tạo thuận lợi cho người bán vé số dạo có cơ hội được về quê ăn tết miễn phí.
Ông Sơn dành lời cảm ơn tới Vietlott và “Chuyến xe đoàn viên” vì đã giúp ông được đón một cái tết bên gia đình. Chương trình càng trở nên ý nghĩa hơn khi 300 người bán vé số dạo này không hề bán vé số của Vietlott và Vietlott cũng không phân phối vé số qua hình thức bán dạo.
Cầm phiếu đăng ký trong tay, chú Sơn không kiềm được nỗi xúc động

Cầm phiếu đăng ký trong tay, chú Sơn không kiềm được nỗi xúc động

Những chương trình như “Chuyến xe đoàn viên” nằm trong chuỗi những hoạt động an sinh xã hội được Vietlott thực hiện trong suốt năm 2019 và sẽ tiếp tục song hành cùng hoạt động kinh doanh trò chơi có thưởng tại 63 tỉnh thành phố.
Cũng trong năm 2019, Vietlott và toàn bộ hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn (đối tác, đại lý, điểm bán hàng, khách hàng trúng thưởng) đã thực hiện an sinh xã hội gần 4 tỉ đồng. Hàng loạt các chương trình thiện nguyện đã được Vietlott phối hợp cũng các quỹ như “Cặp lá yêu thương”, “Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam” hay “Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” giúp cải thiện đời sống của nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhiều trường học, bệnh viện trên khắp cả nước.
An sinh xã hội sẽ luôn là một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của Vietlott, giúp doanh nghiệp mang đến cho cộng đồng “cơ hội để tốt hơn”, đúng như slogan của doanh nghiệp đang mang theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.