3 phi công hy sinh khi trực thăng rơi: Dang dở những ước mơ bay

21/10/2016 08:12 GMT+7

Ngày 20.10, nhiều người thân đã đến nhà khách Bộ Quốc phòng ở Q.Tân Bình (TP.HCM) để an ủi, chia sẻ nỗi đau với 3 gia đình phi công trong vụ tai nạn trực thăng ở núi Dinh, H.Tân Thành (Bà Rịa -Vũng Tàu).

Nghe tin đại úy Dương Lê Minh gặp nạn, nhiều người thân của đại úy Minh ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) tức tốc vào Bà Rịa-Vũng Tàu.
Với đôi mắt thất thần khi ngóng tin tìm kiếm, cậu anh Minh là ông Nguyễn Văn Dũng kể sáng 18.10, hay tin con mình bị nạn, mẹ anh Minh là bà Lê Thị Minh Thủy gần như đổ sụp. Bà không thể ngờ rằng nỗi đau cách đây 11 năm chưa nguôi thì nay lặp lại. Ba của anh Minh là thượng tá Dương Văn Thanh, từng làm phi công, giảng viên Trường sĩ quan Không quân.
VIDEO: Các anh đã về trong tiếng thét xé lòng
Năm 2005, trong khi bay huấn luyện, máy bay của thượng tá Thanh gặp sự cố, nhưng ông đã cố gắng điều khiển tránh khu vực vui chơi đông người để máy bay rơi giữa biển. Năm 2007, với những công lao và sự dũng cảm, thượng tá Thanh được phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
“Khi anh Thanh chưa mất, hai cha con anh ấy thân thiết với nhau lắm. Dù nhiều người ngăn cản nhưng Minh vẫn chọn nghiệp phi công giống cha. Đó có lẽ là “máu phi công” của cha đã ngấm vào Minh và đó cũng là niềm mơ ước của cháu. Không ngờ sự cố đau lòng này lại xảy ra với Minh. Cha mất, bây giờ đến lượt con, thật đau xót”, ông Dũng trầm ngâm rồi kể cách đây hơn nửa tháng, anh Minh có về thăm nhà và người thân.
“Không ngờ lần về đó là lần cuối cùng Minh gặp lại những người thân yêu của mình”, ông Dũng bùi ngùi.
Minh ra đi khi sự nghiệp đang dở dang và bỏ lại người vợ trẻ cùng hai con nhỏ. “Minh có hai con nhỏ, cháu đầu hơn 2 tuổi, còn cháu sau mới sinh. Mất mát quá lớn, không biết đến bao giờ mẹ, vợ và người thân của Minh sẽ vượt qua được, nỗi đau khi nào mới nguôi ngoai”, người thân của anh Minh tâm sự.
Cũng vào sáng 20.10, khi vừa tới nhà khách Bộ Quốc phòng, ôm chầm lấy người thân, bà Nguyễn Quý (cô của trung úy Nguyễn Văn Tùng) khóc nức nở trước sự ra đi đột ngột của cháu và cho biết vừa rồi giỗ ông nội, anh Tùng hứa sẽ về nhưng rồi kẹt lịch bay nên không về được.
Tùng là con út trong gia đình có hai chị em, bố mẹ làm nghề kinh doanh ở Thanh Hóa, cuộc sống gia đình tương đối khá giả. Dù gia đình không có ai theo binh nghiệp nhưng từ nhỏ Tùng đã có ước mơ bay. Cho nên, khi đậu Trường sĩ quan Không quân, Tùng mừng lắm vì ước mơ sắp thành hiện thực. Chị Nguyễn Trang, chị gái của trung úy Tùng, cho hay vì đặc thù công việc, học tập nên Tùng không có nhiều thời gian gần gũi bố mẹ.
Hôm qua, nhiều người thân cũng tập trung ở nhà khách Bộ Quốc phòng để chia sẻ với gia đình và tiễn biệt lần cuối chàng thanh niên ấp ủ cháy bỏng ước mơ bay - trung úy Đặng Đình Duy.
Sáng nay 21.10 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở đường Phạm Ngũ Lão (Q.Gò Vấp, TP.HCM) diễn ra lễ viếng và truy điệu 3 phi công đã hy sinh trong vụ máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN 8632 bị rơi ở H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) hôm 18.10.
Trước đó, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm cho 3 phi công. Theo đó, phi công Dương Lê Minh từ đại úy lên thiếu tá; phi công Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng từ trung úy lên thượng úy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.