3 cháu nhỏ không áo quan và trái tim yêu thương từ cộng đồng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
27/06/2019 08:13 GMT+7

3 đứa con nhỏ đuối nước trên sông Gianh là nỗi đau quá lớn đối với vợ chồng ông Hoàng Văn Lý - bà Nguyễn Thị Thanh. Nghẹn ngào hơn khi nhà quá nghèo mà cả 3 em đều không có nổi chiếc áo quan để yên nghỉ...

Những bức ảnh về hoàn cảnh trên đã khiến cư dân mạng xã hội rơi nước mắt, tự động kêu gọi quyên góp giúp 3 “thiên thần” yên bề an nghỉ.

Quá nghèo không mua nổi áo quan

Thanh Châu (xã Châu Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình), một làng quê nghèo khó ven sông Gianh, vang lên những tiếng khóc than đau đớn. Người thân, xóm giềng bàng hoàng khi tai họa đổ ập xuống gia đình ông Lý - bà Thanh: 3 con ruột Hoàng Thị Hoài (10 tuổi), Hoàng Thị Phương (8 tuổi) và Hoàng Văn Hiền (6 tuổi) ra đi mãi mãi do đuối nước. Oan nghiệt hơn, gia đình ông Lý quá nghèo, cả nhà 11 người ở trong ngôi nhà chật hẹp chưa được tô trét, các cháu nhỏ ra đi mà nhà không mua nổi một cỗ áo quan.

Nhiều người đến động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân

Trước hoàn cảnh bi đát này, ngay tối 24.6, cư dân mạng đã kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ, xin áo quan để chôn cất các cháu. Dòng trạng thái kể về vụ việc, về tình cảnh thương tâm của gia đình nạn nhân kèm hình ảnh các cháu bé nằm trong cát… được chia sẻ mạnh. Nhiều bình luận bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với nỗi đau của gia đình và không quên kêu gọi mọi người hỗ trợ. Nick Minh Hải viết: “Mong các cháu sớm siêu thoát! Mong cộng đồng đóng góp một chút để tổ chức tang lễ cho các cháu”…
Những trái tim đồng cảm, những dòng nước mắt nghẹn lại và cư dân mạng đã chung tay góp sức. Đến sáng 25.6, các nhóm trên mạng thông báo đã quyên góp đủ tiền mua quan tài cho 3 cháu và ngừng nhận ủng hộ. Thông qua những kênh khác nhau, tiền được chuyển đến gia đình các cháu…

Lòng tốt từ mạng đến đời thật

Ly Bui Thi Minh: Còn gì đau đớn hơn, thương bố mẹ các con quá!
Mạnh Hùng Nguyễn: Tận cùng của sự khổ đau! Xin chia buồn cùng gia đình!
Một trong những nhóm quyên góp là “Bạn đồng hành” (TP.Đồng Hới). Sáng 25.6, nhà báo Minh Văn (công tác tại Báo Quảng Bình) tâm sự với anh em bạn bè: “Tội nghiệp quá mọi người. Chúng ta phải làm gì đó để giúp các cháu, giúp gia đình họ vượt qua hoạn nạn này!”. Nghĩ là làm, anh Minh Văn lên Facebook cá nhân chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi sự quyên góp.
Ngay chiều 25.6, nhóm thiện nguyện “Bạn đồng hành” (TP.Đồng Hới) đã đến thắp hương, trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Lý. Trên đường trở về, anh Minh Văn tâm sự: “Gia đình các cháu quá bi đát, đến mà không cầm được nước mắt. Từ chuyện đau buồn của 3 cháu nhỏ mới thấy có rất nhiều người tốt, luôn sẵn sàng hành động vì yêu thương. Bản thân chúng tôi rất cảm kích vì trong mấy tiếng đồng hồ đã nhận được rất nhiều sự đóng góp”.
Ông Phan Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Hóa, cho hay chính quyền đã hỗ trợ 3 triệu đồng; Ủy ban MTTQ, Hội chữ thập đỏ mỗi đơn vị hỗ trợ 1 triệu đồng và cũng đã phát động quyên góp trong cán bộ, nhân dân địa phương. Theo ông, từ khi vụ việc xảy ra cho đến nay, bà con nhân dân luôn tập trung cùng gia đình lo hậu sự, đó là tình cảm rất đáng quý.
Ông Trương Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy xã Châu Hóa, cho biết rất nhiều cơ quan, tổ chức, nhóm thiện nguyện đến thăm hỏi, quyên góp hỗ trợ. “Ban đầu, khi thấy hình ảnh thương tâm thì đa số đều muốn hỗ trợ quan tài, sau đó nghe nói có rồi nên chuyển tiền qua tài khoản. Nhiều người hỗ trợ thông qua xã với số tiền khoảng 30 triệu đồng; nhiều nhóm đến trao trực tiếp, như có công ty vận tải trao 180 triệu đồng”, ông Lam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.