299 tình nguyện viên từ các tôn giáo vào bệnh viện dã chiến TP.HCM hỗ trợ F0

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
22/07/2021 11:17 GMT+7

'Chúng tôi muốn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Các chị em tu sĩ rất bình an, can đảm, hết lòng hết sức mình để phục vụ', một tình nguyện viên chia sẻ trước khi đến bệnh viện dã chiến ở TP.HCM để hỗ trợ các F0 .

Sáng 22.7, lễ xuất quân và lên đường phục vụ, chăm sóc các bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến và bệnh viện hồi sức Covid-19 đợt 1 được Ủy ban MTTQVN TP.HCM tổ chức tại Hội trường Thành ủy TP.HCM (Q.3, TP.HCM).
Sau buổi lễ, 299 tình nguyện viên đại diện cho các tôn giáo trong đợt 1 mang theo hành lý lên xe di chuyển đến các bệnh viện dã chiến. Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, mỗi xe chỉ chở 30 người.
Các tình nguyện viên sẽ được phân chia phục vụ tại 3 bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 ở TP Thủ Đức gồm: Cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (khu vực điều trị nội trú của cơ sở này được tạm chuyển đổi công năng thành trung tâm hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường), Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10 và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12.

Các tình nguyện viên điền thông tin và nhận thẻ

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Lãnh đạo Thành phố trao quà cho đại diện các tình nguyện viên

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Tại buổi lễ, các tình nguyện viên được hướng dẫn, phát phương tiện phòng hộ, đồ dùng cá nhân. Tất cả đều mang một tâm thế sẵn sàng cống hiến và chia sẻ gánh nặng cho lực lượng y tế.
Trong đợt 1, có 80 tình nguyện viên của Phật giáo đến các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, trong đó có 15 tăng ni và 65 Phật tử. Số lượng còn lại trong danh sách 612 tăng ni và Phật tử đăng ký sẽ tiếp tục lên đường vào đợt 2 và các đợt tiếp theo, theo sự điều phối của Sở Y tế TP.HCM.

Sơ Nguyễn Thị Kim Loan cho biết muốn chung tay góp sức cùng an ủi với nỗi đau của bệnh nhân mắc Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chia sẻ với Thanh Niên, Sư cô Thích Nhuận Bình (tu sĩ Tu viện Tâm Không, H.Củ Chi, TP.HCM) cho biết có 4 tình nguyện viên tham gia chăm sóc bệnh nhân F0 tại các bệnh viện dã chiến, trong đó có ba tu sĩ đi đợt 1 và một cư sĩ đi vào các đợt sau.
Sư cô chia sẻ đã chứng kiến sự nhọc nhằn của đội ngũ y bác sĩ từ lâu và rất muốn tham gia để làm cánh tay nối dài chia sẻ những khó khăn nhưng chưa có cơ hội. “Đợt này dịch Covid-19 bùng phát mạnh và số người nhiễm bệnh rất lớn. Mình muốn góp phần chăm sóc những bệnh nhân vượt qua bệnh tật. Mong rằng dịch bệnh sẽ qua nhanh để cuộc sống bình yên trở lại”, sư cô tâm sự.

Các tình nguyện viên sẵn sàng đến phục vụ tại các bệnh viện dã chiến

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Đại diện tình nguyện viên Dòng nữ Đa Minh Gò Vấp, Sơ Nguyễn Thị Kim Loan cho biết số lượng tình nguyện viên tham gia lễ xuất quân đợt 1 là 25 người. Trước khi lên đường, các tu sĩ đều hiểu biết và ý thức sự rủi ro cũng như những nguy hiểm có thể gặp phải tình hình dịch bệnh đang diễn ra.
“Chúng tôi muốn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, muốn chung tay góp sức cùng an ủi nỗi đau đối với các bệnh nhân. Các chị em tu sĩ rất bình an, can đảm, hết lòng hết sức mình để phục vụ và chia sẻ tình thương đến với mọi người”, sơ nói.
Háo hức, hội hộp đến mất ngủ vào đêm trước lễ xuất quân, chị Trà Diễm (23 tuổi, nữ tu Dòng Thừa Sai Chúa Ki-tô Giê-su, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ có 6 người là nữ tu Dòng Thừa Sai Chúa Ki-tô Giê-su đăng ký làm tình nguyện viên 2 tháng và đi đợt này. Cũng như tình nguyện viên các tôn giáo khác, tất cả mọi người đều hào hứng, chuẩn bị sức khỏe tinh thần sẵn sàng để phục vụ chăm và sóc bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến.

Các tình nguyện viên mang theo hành lý đến các bệnh viện dã chiến

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Trước đó, vào ngày 19.7, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn online cho 690 người đại diện cho các tôn giáo được chích vắc xin đợt 1 và làm bài kiểm tra trực tuyến. Đợt tập huấn giúp các tình nguyện viên hiểu rõ giá trị, công việc phụng sự, kỹ năng an toàn, biện pháp 5K và những kiến thức căn bản trong việc phòng ngừa Covid-19 và giúp các bệnh nhân F0 tại đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.