2.500 sinh viên nghèo về quê trên Chuyến xe Tết sum vầy

26/01/2019 17:05 GMT+7

Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy đã lăn bánh sáng sớm 26.1 từ TP.HCM, chở theo 2.500 bạn sinh viên tỏa khắp các nẻo đường của đất nước để về quê sum vầy cùng gia đình trong những ngày tết.

Khả Hòa
Suốt đêm 25 rạng sáng 26.1, ban tổ chức đã tất bật chuẩn bị 2.500 phần quà, chuyển đến Nhà văn hóa Thanh Niên - địa điểm diễn ra lễ tiễn các sinh viên về quê vào lúc sáng sớm 26.1. Các phần ăn sáng đã sẵn sàng, sân khấu hoành tráng đã chuẩn bị xong. Mọi công tác hậu cần khác đã hoàn thiện.
  Khả Hòa
Khoảng 120 tình nguyện viên đã cống hiến một đêm không ngủ và rất nhiều công sức để nỗ lực mang niềm vui sum vầy thật trọn vẹn đến cho các bạn sinh viên.
Khả Hòa
Đang là sinh viên năm 5 khoa thú y của Đại học Nông lâm, Trần Kim Như đã có 4 năm làm tình nguyện viên chương trình Tết sum vầy. Như chia sẻ: “Em sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, đôi khi cũng thèm cảm giác có quê để về. Thấy nhiều bạn học không đủ tiền mua vé xe về quê ăn tết, bạn khác phải vất vả lắm mới có được tấm vé chợ đen…, em thấy chương trình này thật ý nghĩa. Được tham gia, em cũng cảm nhận phần nào niềm vui về quê ăn tết…”.
Khả Hòa
Ông Lê Xuân Dũng (phải), Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết Ban tổ chức xác định rất rõ phải phục vụ chu đáo đến chi tiết nhỏ nhất cho các sinh viên. Ông nói trên mỗi chuyến xe đều có một sinh viên được bầu làm tình nguyện viên trưởng để hỗ trợ cho các bạn trên suốt hành trình. Trên vé xe cũng in số điện thoại đường dây nóng để mọi sự cố đều được giải quyết nhanh nhất.
Khả Hòa
55 chiếc xe đời mới 45 chỗ đã đến điểm tập kết từ lúc 3 giờ sáng. Tài xế Trần Văn Quốc, chạy tuyến Khánh Hòa cho biết để tham gia chương trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy, tài xế phải cam kết không được rước khách dọc đường, không thu thêm tiền của khách, kể cả tiền hành lý. Về chất lượng xe, tất cả phải là xe đời mới có lắp máy lạnh. Anh Quốc đã tham gia chương trình này 4 năm và cho biết bản thân anh rất vui vì các sinh viên văn minh, nhiều tốp mang theo đàn và ca hát rất vui suốt hành trình. “Đã làm nghề tài xế thì xác định khách nào cũng phục vụ nhưng sinh viên là tương lai của đất nước, tôi càng cố gắng phục vụ tốt hơn nữa” - anh chia sẻ.
Khả Hòa
Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cùng Công ty Acecook Việt Nam tổ chức nhằm tặng vé xe về quê miễn phí cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang lại những thời khắc yêu thương, giây phút kết nối của sự sum vầy trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới. Sau 2 tháng tuyển chọn kỹ lưỡng, ban tổ chức đã chọn 2.500 sinh viên cần được giúp đỡ nhất để trao chiếc vé sum vầy ngày xuân. Các bạn thuộc các hộ nghèo, mồ côi và khuyết tật được ưu tiên tặng vé.
Khả Hòa
Dù 6 giờ sáng, lễ tiễn mới bắt đầu nhưng từ 4 giờ, nhiều bạn đã kéo va li tới Nhà văn hóa Thanh Niên. Không thể ngủ, chỉ mong tới giờ lên đường là tâm trạng chung của rất nhiều bạn, nhất là các “tân binh” năm nhất.
Khả Hòa
Ngủ gục sau một đêm háo hức mong đợi đến không thể ngủ...
Khả Hòa
Nhưng các câu chuyện rôm rả của những người bạn đồng hương mới quen…
Khả Hòa
Và khúc ca xuân rộn rã khai mạc chương trình đã làm tất cả bừng tỉnh…
Khả Hòa
Ông Nguyễn Hữu Tường Quân, đại diện nhà tài trợ Acecook Việt Nam chia sẻ niềm vui được tham gia chương trình: “Không khí quá vui, sinh viên đến rất sớm, nhìn các bạn về quê ăn tết mà tôi cũng nôn nao. Được đóng góp để mang lại hạnh phúc sum vầy cho các bạn sinh viên là cũng là niềm hạnh phúc của Acecook Việt Nam”. Trong ảnh: ông Quân tặng quà của nhà tài trợ cho các sinh viên trước khi bước lên xe.
Khả Hòa
“Bây giờ em bước lên xe thật rồi, vậy là chiều nay em có mặt ở nhà thật rồi. Không thể nào diễn tả được niềm vui lúc này, lúc sắp được sum vầy cùng gia đình” - bạn Nhi, sinh viên năm 2 Đại học Kinh tế hồ hởi chia sẻ khi bước chân lên Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy.
Khả Hòa
Lên đường thôi!
Khả Hòa
55 chiếc xe đã lăn bánh, lan tỏa niềm vui sum vầy từ Bình Thuận đến tận Thanh Hóa.
Đơn vị tài trợ chính:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.