2 nữ gác chắn cứu sống bà cụ trước đoàn tàu nhận thêm khen thưởng

Lê Lâm
Lê Lâm
14/02/2019 13:32 GMT+7

Cả ba cấp phường, thành phố và tỉnh của Đồng Nai đã đồng loạt khen thưởng cho hai nữ nhân viên gác chắn cứu người trước đoàn tàu đang lao đến.

Liên quan đến vụ hai nữ nhân viên gác chắn là Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi, ngụ Nam Định), trực tại gác chắn trên đường Nguyễn Thành Phương (thuộc P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), đã dũng cảm và nhanh tay cứu bà cụ ngay đoàn tàu đang lao đến.
Chị Lan (bên trái) và chị Minh tại gác chắn mình phụ trách Ảnh: Lê Lâm

Trước đó một ngày (13.2), ngành đường sắt, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đã đến khen thưởng, tuyên dương hành động đẹp của hai chị.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.2, mặc dù gác chắn đã đóng nhưng một bà cụ vẫn vượt qua sau đó té ngã giữa đường ray, may mắn được chị Minh và chị Lan nhanh tay kéo vào, cứu sống.
Sáng ngày 14.2, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai, UBND TP.Biên Hòa cùng chính quyền P.Quyết Thắng đã đến tại gác chắn nơi hai nữ nhân viên làm việc để trao bằng khen và giấy khen cho hai chị.
Ngoài bằng khen và giấy khen, số tiền thưởng cho từng nữ nhân viên gác chắn đi  kèm lần lượt là: UBND tỉnh 6.950.000 đồng, TP.Biên Hòa: 3.000.000 đồng, UBND P.Quyết Thắng: 208.000 đồng.
Cả 2 nữ nhân viên dũng cảm này có thâm niên trên 10 năm làm nghề gác chắn đường tàu. Cả 2 nữ nhân viên dũng cảm cứu bà cụ vượt rào chắn vừa qua, từng nhiều lần bị người dân chửi, dọa đánh hay tông xe vào người khi lên tiếng nhắc nhở an toàn.
Rời quê vào Đồng Nai lập nghiệp hơn 10 năm, nhưng cả chị vẫn còn khó khăn về kinh tế. Chị Minh lấy chồng cùng quê, cùng ngành. Chị làm gác chắn còn anh là nhân viên duy tu, bảo dưỡng đường sắt. Vợ chồng chị cùng đứa con 9 tuổi hiện đang ở nhà tập thể của đường sắt (gần ga Biên Hòa).
Còn chị Lan trước đó cũng ở nhà tập thể, sau khi lấy chồng thì chuyển ra ngoài nhưng vẫn thuê trọ để sống. Chồng chị làm công nhân trong khu công nghiệp, đồng lương cũng ít ỏi.
Khi chúng tôi hỏi chừng nào mua nhà ở, hai nữ nhân viên cho biết: “Khi nào có tiền đã”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.