Tú Tri - YunBin làm đám cưới: 'Tôi mong Việt Nam sớm công nhận hôn nhân đồng giới'

Hoài Nhân
Hoài Nhân
19/06/2019 09:50 GMT+7

1 đám hỏi, 1 lễ Thề nguyện và sẵn sàng cho 1 đám cưới ngập tràn hạnh phúc, cặp đôi Tú Tri - YunBin tin rằng, những định kiến đang dần được xoá bỏ và Việt Nam sẽ sớm công nhận hôn nhân đồng giới.

Cuộc tình 5 tháng của "fan" và "idol"

Tháng 5 mới đây, cặp đôi YunBin – Tú Tri lại một lần nữa khiến mọi người tròn mắt ngưỡng mộ với buổi lễ Thề nguyện (The Vow, một buổi lễ nhỏ trước ngày cưới). Những nụ cười rất tươi, những lời chúc phúc của gia đình, người thân, bè bạn, không chỉ là niềm vui của cặp đôi, mà còn một lần nữa khiến cộng đồng LGBT thêm vững tin vào việc xây dựng hạnh phúc cho mình.
"Hot girl ca cổ" Dương Tú Tri (20 tuổi, quê An Giang) từng là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong chương trình Solo cùng Bolero 2018 và đoạt ngôi vị á quân. Cô gái nhỏ nhắn đang sở hữu hơn 15 giải thưởng từ ca nhạc, ca cổ cho đến võ thuật NVCC
YunBin (tên thật là Thùy Dương, 27 tuổi) là một trans-guy (người chuyển giới nam).  YunBin là đạo diễn kiêm biên kịch, diễn viên của nhiều phim "triệu view" Trái Cấm, Tuổi dậy thì, Lần đầu của tôi,... nổi tiếng trong giới trẻ và cộng đồng LGBT NVCC
Trong một lần đứng trên sân khấu cuộc thi Solo cùng Bolero cách đây 1 năm, rất nhiều khán giả lẫn ban giám khảo đều bất ngờ trước một cô gái 19 tuổi với giọng ca trữ tình trời phú. Nhưng càng ấn tượng hơn khi Tú Tri công khai mối quan hệ đặc biệt của mình với YunBin – người luôn đồng hành, đứng sau cánh gà chờ đợi cô trong tất cả những đêm diễn.
“Tri gặp Bin trong một buổi casting phim do Bin làm đạo diễn, còn Tri là thí sinh thử vai. Bất ngờ nhận ra anh chàng này chính là idol ngày nào của mình, vì trước đây Tri từng rất hâm mộ vai diễn của Bin trong phim “Trái Cấm”! Lúc đó có hơi lúng túng khi nhận ra Bin, kèm theo câu “thả thính” từ Bin mà Tri đã phải mất ngủ cả đêm rồi cứ thao thức “không biết mình và anh ấy có thể quen nhau hông ta”. Nghĩ lại thấy mình mê trai dễ sợ”, Tri dí dỏm kể về lần gặp gỡ đầu tiên.
Kết quả lần casting đó, Tri được nhận một vai diễn nhỏ trong phim của Bin. Và hơn thế, cô nàng nhận luôn “vai”… người yêu trong cuộc đời của đạo diễn trẻ tài năng này. Vỏn vẹn 5 tháng sau, Tri kiêm luôn “vai”… người vợ, khi cả hai quyết định làm đám hỏi và lên luôn kế hoạch đám cưới sau đó 1 năm!
Nói về lý do chọn người bạn đời của mình, Tú Tri bộc bạch, khi rời quê nghèo lên TP.HCM học tập, có lúc tiền sinh hoạt một tuần của cô chỉ có 20 nghìn đồng, mỗi ngày chỉ dám ăn một cái bánh mì. Dù không ít người có điều kiện đã ngỏ lời chăm sóc nhưng Tri nhất quyết từ chối. Cô gái trẻ nghĩ rằng, không phải cô làm giá hay sợ cái "mác" yêu đại gia, chỉ đơn giản là cô không có tình cảm và không muốn đổi đời bằng cách “mua bán” cảm xúc của chính mình. Và mọi thứ chỉ trở nên đúng đắn khi Tri gặp YunBin.
Đi hát đám cưới và đủ công việc khác để mưu sinh từ năm lớp 6, Tú Tri còn bén duyên với nghề diễn bởi gương mặt sáng, nét diễn tự nhiên NVCC
Đám hỏi đã diễn ra vào tháng 10.2018 trong niềm vui của hai gia đình, chỉ sau 5 tháng yêu nhau NVCC
Tháng 5.2019, cặp đôi lại khiến cộng đồng ganh tỵ khi hạnh phúc trong lễ Thề nguyện của mình NVCC 
Tú Tri chia sẻ: “Tri đã từng trải qua mối tình thời học sinh, nhưng cho đến khi gặp Bin, Tri mới nhận ra đây là người đàn ông mà mình ao ước. Điều ý nghĩa nhất khi đồng hành cùng anh, là Tri được sống đúng với bản thân mình. Trước đó, Tri vẫn là một cô sinh viên nghèo, không có gì đặc biệt cả. Bin đem đến cho Tri không phải tiền bạc, của cải vật chất, mà là tinh thần, là động lực, là cơ hội và cả những bài học. Đó là những thứ Tri thật sự cần và Tri nghĩ không phải người đàn ông nào cũng có thể đem lại được. Trên tất cả, là tình cảm của anh, lần đầu tiên Tri được yêu thương, được trân trọng đến từng chân tơ kẽ tóc như vậy. Anh không là tất cả của Tri, nhưng nếu không có anh, Tri chắc chắn mình sẽ không có gì cả”.
May mắn, Tú Tri lẫn YunBin đều được gia đình hai bên ủng hộ. Cặp đôi chia sẻ, gia đình đứa này quan trọng đứa kia là người như thế nào, nhiều hơn việc giới tính ra làm sao. Ngay lần gặp mặt đầu tiên, cha mẹ Tri lẫn ông bà, cô dì đã có thiện cảm với Bin. Ngược lại từ phía gia đình Bin, Tri cũng được cưng chiều không khác gì con ruột.
Thế nhưng, vẫn đâu đó có nhiều lời ra tiếng vào từ bạn bè, hàng xóm về mối quan hệ “không bình thường” này.
“Đó là điều không tránh khỏi. Đỉnh điểm vào trước ngày đám hỏi 1 tuần, miệng đời làm nhà Tri có phần lung lay. Trong một buổi chiều mưa tầm tã, mẹ Tri đã điện thoại lên thông báo “Dời đám hỏi qua năm sau”. Ngay lập tức, hai đứa đội mưa chạy xe máy từ Biên Hoà về An Giang, dầm mưa hơn 8 tiếng ròng. Tri bị cảm nặng, nhưng bù lại, tụi mình đã có một cuộc nói chuyện thấu tình đạt lý với ba mẹ, để mọi việc lại ổn thỏa như ban đầu”, YunBin kể về lần “hú hồn” trước ngày về chung một nhà.
5 tháng cho một đám hỏi, nhiều người vẫn cho là quá vội vàng. Nhưng với cặp đôi: “Thời gian sớm hay muộn không quan trọng bằng đúng người, đúng thời điểm. Khi cả hai đến với nhau bằng sự tin tưởng, sự cảm thông, đã khiến Tri tin chắc rằng Bin là một nửa còn lại của mình. Bin cũng nhận ra bản thân cũng đã tìm được điểm dừng, là Tri. Hai đứa “đặc cọc” nhau bằng 1 đám hỏi và đợi cuộc sống ổn định hơn cho một đám cưới vui vầy”.

'Chấp nhận hôn nhân đồng giới ở Việt Nam là điều cả cộng đồng đang mơ ước'

Mâu thuẫn trong tình cảm là chuyện không tránh khỏi. Nhưng YunBin và Tú Tri có đặt ra một quy tắc khá lạ đời: không được đem mâu thuẫn hay giận hờn vào trong giấc ngủ.
“Theo đó, dù có giận nhau đến mức độ nào thì cũng phải giải quyết rồi hôn nhau 2 phút trước khi đi ngủ. Mà hễ hôn xong lại “mềm” lòng! Có lần Tri giận đến mức hậm hực quay mặt sang chỗ khác ngủ, không thèm hôn hít gì cả. Thế nhưng do “não cá vàng”, tối đến ngủ say, cái quên, cũng quay qua ôm ổng. Xong sáng ra cũng chả nhớ nổi tối qua cãi nhau vụ gì. Chán ghê chưa”, cô nàng hóm hỉnh.
Hạnh phúc trong hôn nhân, cặp vợ chồng trẻ vẫn không quên sự nghiệp nghệ thuật của mình. Sau đám cưới, Tri cho biết, cô vẫn sẽ đi tiếp con đường ca hát lẫn phim ảnh. Còn YunBin vẫn sẽ phát huy sở trường đạo diễn của mình bằng những dự án mới. “Hai đứa sẽ cố gắng để sớm có tổ ấm riêng, đợi khi sự nghiệp vững vàng sẽ bàn tính đến chuyện có con cùng nhau”, cặp đôi tiết lộ.
"Mẹ Tri từng nói với cả hai “hàng xóm không nuôi mình được ngày nào, nên không thể vì họ mà đánh mất hạnh phúc đang có”. Tri rất tự hào khi có một gia đình yêu thương và hiểu thấu mình như vậy", Tú Tri chia sẻ NVCC
 
Hạnh phúc của cặp đôi không chỉ cá nhân, mà còn truyền cảm hứng và tiếp thêm nhiều niềm tin cho cộng đồng LGBT NVCC
Cặp đôi chia sẻ, từ khi làm vợ, làm chồng, cả hai bớt con nít hơn, suy nghĩ chín chắn hơn và học được rất nhiều điều trong cuộc sống hôn nhân NVCC
Tuy nhiên, cặp đôi cũng bộc bạch, có một điều thực sự đáng buồn giữa hai đứa, đó là việc không được đăng ký kết hôn. “Bin và Tri vẫn tự an ủi nhau “có gia đình, bạn bè và tổ tiên chứng giám là được rồi”. Nhưng thật sự hai đứa vẫn hy vọng một ngày gần nhất, Việt Nam sẽ công nhận hôn nhân đồng giới, để hạnh phúc của tụi mình được trọn vẹn nhất có thể”, YunBin chia sẻ.
“Tri luôn tin sự thật lòng và tử tế sẽ đem lại kết cục tốt đẹp, dù cho chúng ta là ai. Còn vấn đề chấp nhận hôn nhân đồng giới ở Việt Nam, đây là điều cả cộng đồng đang mơ ước. Xã hội ngày càng phát triển, những định kiến dần được xoá bỏ và sự phấn đấu của cộng đồng đang dần được xã hội đón nhận. Bởi vậy, Tri tin Việt Nam sẽ sớm thừa nhận hôn nhân đồng giới. Cứ sống đúng và sống tử tế thì sự công bằng sẽ sớm đến với các bạn thôi”, Tú Tri đồng cảm với cộng đồng LGBT. 
 
 
Lễ Thề nguyện - một nghi thức nhỏ trước thềm đám cưới NVCC                          
“Cảm ơn anh vì đã cho em lên 8 kg chỉ sau 2 tuần vỗ béo. Cảm ơn anh vì đã chạy Grab miễn phí cho em để cùng em đi hết những ngày nắng mưa, những vui buồn mà đôi khi chỉ là vô cớ, anh đã hạ mình năn nỉ để mang lại nụ cười cho em, và những bữa ăn ngon do chính tay anh nấu. Cảm ơn anh vì đã chịu khó chấp nhận những tính xấu khi ngủ cũng như những tật xấu ngày thường của em. [...] Cũng như ngày 7.5.2018 em đã chọn anh, và ngày hôm nay 14.5.2019 em vẫn chọn anh, cả cuộc đời này em đều chọn anh. (Trích lời thề nguyện của Tú Tri)
“Sau này: Khi em cười, anh sẽ cười cùng em. Khi em khóc, anh sẽ ở bên em, lau nước mắt cho em và cười vào mặt em. Nên tốt nhất đừng khóc em nhé. Anh không biết có cho em được một toà lâu đài lộng lẫy hay không. Nhưng anh chắc chắn ngôi nhà của mình sau này sẽ trồng thật nhiều hoa, những loài hoa mà em thích. Anh cũng không biết thanh xuân của một người con gái kéo dài trong bao lâu. Nhưng ngày nào ta còn cạnh nhau, anh sẽ làm mọi cách để kéo dài 2 chữ “thanh xuân” đó... mãi mãi”. (Trích lời thề nguyện của YunBin)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.