2 điểm bạn phải đến ở Dubai

17/12/2017 20:02 GMT+7

Dubai có lẽ là điểm đến được yêu thích nhất của vùng Trung Đông. Hiện tại, giá tour đang có xu hướng giảm dần, kích thích các chuyến đi đến xứ sở giàu sang giữa sa mạc này ngày càng nhiều hơn.

Dubai và Abu Dhabi - 2 thành viên lớn nhất thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và là những nơi du khách Việt hay đến nhất. Ở đây có 2 địa điểm mà bạn không thể bỏ qua. Một là nơi để mua sắm, đúng vào cuối năm các chương trình khuyến mãi ở Dubai đang giảm giá lên đến 70%. Và nơi kế tiếp bạn nên đến để thán phục là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đẹp nhất Trung Đông.
Đi mỏi chân vẫn chưa hết Dubai Mall
Dubai có rất nhiều trung tâm mua sắm, nhưng lựa chọn hàng đầu, sẽ luôn là Dubai Mall, ở giữa trung tâm thành phố Dubai. Dubai Mall là một trung tâm thương mại khổng lồ có bãi đỗ xe chứa hơn 14.000 xe, giữ kỷ lục trung tâm thương mại lớn nhất thế giới với hơn 2.200 cửa hàng, trên 200 nhà hàng và quán cà phê và một khu chợ vàng lớn nhất thế giới. Bạn có đủ sức càn quét nơi này không? E rằng không nếu bạn chỉ đi 1 ngày.

tin liên quan

Có một Đà Lạt ở Campuchia
Bạn tin không? Sao không thử một lần đến thăm “Đà Lạt mộng mơ” nằm ở nước bạn? Tin rằng bạn cũng sẽ chết mê chết mệt với những gì cảm nhận nơi đây.
Tháng 12 này hứa hẹn sẽ có lượng khách đông đảo đến Dubai nhiều vì nơi này sắp diễn ra lễ hội mua sắm Dubai. Một sự kiện thường niên của 21 năm qua sẽ diễn ra từ 26.12.2017 đến 27.1.2018. Đây là cơ hội mọi người tha hồ “khuân vác” các loại hàng hiệu mình ưa thích với mức giảm sâu đến 70% hầu hết các mặt hàng. Do Dubai không đánh thuế nên hầu như các mặt hàng rẻ hơn so với thị trường chung của thế giới từ 10- 20%.
2 điểm phải đến ở Dubai1
Ngoài việc ngắm nghía thỏa thuê hàng hóa, nơi đây còn có nhiều thứ để bạn tiêu khiển và… tốn tiền. Chẳng hạn thủy cung với bức tường bao dài nhất thế giới với hơn 30.000 cá thể động vật biển, trong đó có cả cá mập. Nơi đây còn có một sân trượt băng đẳng cấp Olympic, một khu thác nước nhân tạo với những tạo hình rất nghệ thuật. Chưa kể trong khuôn viên ngoài trời của trung tâm này, hàng đêm đều có nhạc nước thu hút rất đông du khách đến chờ xem.
Thêm vài kinh nghiệm
Các chuyến bay đến Dubai, Abu Dhabi từ TP.HCM, Hà Nội đều bay thẳng với 2 hãng hàng không là Emirates, Etihad. Giá tham khảo của hãng Etihad Airlines khoảng 780 USD, Emirate Airlines: 900 USD/vé khứ hồi. Giá tour Duabai - ABU Dhabi 5-6 ngày giá trung bình 22-24 triệu đồng.
Ngoài ra, bạn có thể mua vé máy bay của Thái Air, Singapore Air, (Silk Air, Cathay, bay từ Đà Nẵng).
Mùa này, Dubai đang là mùa đông, thời tiết dễ chịu, kéo dài đến khoảng tháng 3 nên đi Dubai là thích hợp nhất. Tránh đi mùa hè, rất nóng, bạn sẽ dễ ốm và lười di chuyển.
Hãy thoải mái trả giá khi mua, có thể thấp hơn nửa giá, kể cả vàng!
Bạn có muốn mình góp phần trong con số gần 55 triệu lượt khách đến mỗi năm với trung tâm mua sắm này không?
Choáng ngợp với đại thánh đường Sheikh Zayed
Có thể bạn không có nhiều thời gian cho Abu Dhabi, nhưng với đại thánh đường trứ danh này thì rất nên đến, cho dù không phải tín đồ đạo Hồi. Vì đơn giản rằng nó quá đẹp.
Đây là ngôi đền với những con số ấn tượng. Sheikh Zayed là ngôi thánh đường đẹp nhất Trung Đông và là đền thờ Hồi giáo lớn thứ 6 trên thế giới, được xây dựng trong 12 năm với tổng kinh phí 593 triệu USD. Ngôi đền đạt 3 kỷ lục Guinness thế giới: tấm thảm lớn nhất, đèn treo nhiều ngọn lớn nhất và mái vòm lớn nhất thế giới. Trong đó, chiếc thảm lớn nhất thế giới (diện tích gần 6.000 m2) được làm bằng tay, do 1.200 phụ nữ Iran dệt trong suốt 18 tháng với 2,2 tỉ mũi dệt, 38 tấn len. Đại thánh đường này rộng tới 22.000 m2 và có sức chứa tới 40.000 tín đồ. Có hơn 50 kiến trúc sư của nhiều nước trên thế giới tham gia xây dựng, thiết kế công trình này. Đại thánh đường có 82 mái vòm bằng đá cẩm thạch trắng tinh khiết. 4 góc của sân là 4 ngọn tháp cao chót vót được lấy cảm hứng từ 3 phong cách tạo hình từ 3 nền văn minh: trên mặt đất là khối Mamluk của Ai Cập, ở giữa là hình lục tứ giác Fatimd - phong cách từ Bắc Phi và trên cùng là ống trụ - phong cách kiến trúc Ottoman của Thổ Nhĩ Kỳ.
2 điểm phải đến ở Dubai2
Ảnh: Đà Thư
2 điểm phải đến ở Dubai3
Ngôi đền được bao quanh bởi hàng trăm cây cột bằng đá cẩm thạch trắng, bên trong thánh đường chính có 96 cây cột được phủ bằng đá cẩm thạch Macedonia dát vỏ ngọc trai và các loại đá quý khác. Trên trần có 2 chiếc đèn chùm pha lê khổng lồ 7 ngọn, nặng hơn 8 tấn, mỗi chiếc gắn 40 triệu viên pha lê lấp lánh.

tin liên quan

Hành trình đến Tel Aviv
Tel Aviv - một phiên bản của Barcelona (Tây Ban Nha) hay San Francisco (Mỹ), là một thành phố “không bao giờ ngủ”.
Sân chính của thánh đường là một không gian màu trắng sáng có sức chứa tới 3.000 người. Khuôn viên rộng lớn có những họa tiết hoa lá từ hàng ngàn viên đá ghép lại, tạo thành một bức tranh khổng lồ trên nền trắng. Du khách đứng hai bên hành lang nhìn khoảng sân rộng này, cảm giác như luôn loáng nước khiến ngôi đền càng tráng lệ lung linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.