17 năm hớt tóc miễn phí cho người nghèo

25/12/2020 10:46 GMT+7

Với mong muốn chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là trẻ em vùng quê, suốt 17 năm qua, anh Lâm Hoàng Khanh (37 tuổi, ngụ ấp Châu Thành, TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) vẫn duy trì hoạt động hớt tóc từ thiện.

Sinh ra ở vùng quê nghèo của H.Mỹ Xuyên, gia cảnh anh Khanh cũng lắm khó khăn. “Trước kia gia đình tôi làm nghề chằm nón lá, thu nhập chỉ đủ lo cơm ngày hai bữa. Vì thế, khi trưởng thành và mở được salon tóc, tôi mong muốn làm một việc có ích cho đời, đó là hớt tóc từ thiện”, anh Khanh chia sẻ.
Năm 2003, anh Khanh bắt đầu chương trình hớt tóc từ thiện tại địa phương và những vùng quê nghèo. Mỗi tháng, anh cùng 8 thành viên tại salon tổ chức 2 - 3 đợt hớt tóc. Mỗi đợt, một thành viên hớt tóc cho hơn 10 người. Công việc khá vất vả vì đứng suốt ngoài trời nắng nóng, nhưng ai cũng rất nhiệt tình.
Những ngày hớt tóc thiện nguyện, anh Khanh chấp nhận đóng cửa tiệm, không có thu nhập. Ngoài ra, anh còn bỏ tiền túi lo hết chi phí xe cộ và ăn uống cho các thành viên tham gia. “Giá hớt tóc tại tiệm bây giờ khoảng trên dưới 30.000 đồng. Số tiền này đối với các em học sinh, người nghèo không phải dễ có. Nếu được hớt tóc miễn phí, họ có thể tiết kiệm được một ít chi phí để lo những việc hằng ngày khác”, anh Khanh nói.
Dù làm việc không công nhưng các thành viên đều chăm chút, tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa để các em học sinh và những người cao tuổi có mái tóc gọn gàng, phù hợp. Mọi dụng cụ từ kéo, lược, tông đơ… đều được chuẩn bị chu đáo.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Trân (20 tuổi), học viên tại salon của anh Khanh, cho biết: “Đến học nghề tại tiệm của anh Khanh, tôi được anh tận tâm truyền nghề và còn được tham gia các chuyến hớt tóc thiện nguyện. Việc này vừa giúp tôi nhanh chóng nâng cao tay nghề, vừa giúp bà con có đầu tóc đẹp, gọn gàng. Tôi thấy rất vui”. Anh Lâm Hoàng Nhân (30 tuổi) tiếp lời: “Tôi tham gia hớt tóc thiện nguyện mới vài tháng nay nhưng thấy việc này rất ý nghĩa. Nhiều người không tiền nên đã lâu không hớt tóc, ngứa ngáy, khó chịu. Được hớt tóc miễn phí, họ gửi lời cảm ơn đến nhóm. Thấy họ vui, chúng tôi cũng vui lây”.
Không chỉ tổ chức hớt tóc từ thiện hằng tháng, anh Khanh còn đứng ra vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để mua quà gồm nhu yếu phẩm, tập vở, bánh kẹo... tặng người nghèo và học sinh; đồng thời vận động xây dựng nhà tình thương ở địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.