152 khách Việt ‘mất tích’ ở Đài Loan: Thu giấy phép lữ hành quốc tế công ty làm visa

Trung Hiếu
Trung Hiếu
30/12/2018 12:35 GMT+7

Sáng 30.12, nguồn tin của Thanh Niên cho biết thanh tra Sở Du lịch TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế liên quan đến vụ việc 152 du khách “mất tích” ở Đài Loan.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế (International Holidays Trading Travel) bị xử phạt 33 triệu đồng và bị tịch thu giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế trong thời gian 12 tháng.
Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra, quan kiểm tra, công ty này được xác định vi phạm 3 lỗi: Thứ nhất là thay đổi địa chỉ hoạt động của công ty mà không khai báo trong vòng 15 ngày; thứ hai là không có hợp đồng bằng văn bản với du khách hoặc đại diện của du khách; thứ ba là vi phạm không dẫn khách theo hợp đồng theo chương trình tour. Quyết định này cũng được thanh tra Sở Du lịch thông báo cho thanh tra Bộ VH-TT-DL.
Các du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan được tìm thấy Ảnh chụp lại màn hình
Ngoài việc đưa ra quyết định xử phạt trên, thanh tra Sở Du lịch TP.HCM còn phối hợp điều tra, làm rõ thêm các trung gian của các đối tượng ở trong và ngoài nước (Đài Loan) trong việc môi giới làm visa cho khách.
Đặc biệt, thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ để điều tra liệu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế có tham gia đưa người qua Đài Loan bất hợp pháp thông qua con đường du lịch hay không.
Trước đó, sau khi xảy ra việc 152 du khách Việt Nam “mất tích” ở Đài Loan, thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp với cơ quan công an để làm việc với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế hai lần.
Tại những buổi làm việc này, đại diện công ty thừa nhận thông qua trung gian, công ty là nơi làm dịch vụ visa cho 153 khách du lịch sang Đài Loan, sau đó 152 khách “mất tích”.
Phía công ty này cũng cho biết hai công ty tổ chức đoàn (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel) đến nay chưa thanh toán tiền làm visa (10 USD/người) cho công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.