1,5 tỉ đồng giúp dân Bến Tre được uống ngọt giữa hạn mặn khốc liệt

Bắc Bình
Bắc Bình
22/02/2020 15:45 GMT+7

Trong bối cảnh hạn mặn khốc liệt, đa số người dân xứ Dừa có tiền cũng khó mua được nước ngọt , UBMTTQ VN TP.HCM, Hải quân Vùng 2… vận động, hỗ trợ nước ngọt và dụng cụ chứa với kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng.

Ngày 22.2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ VN) tỉnh Bến Tre phối hợp UBMTTQ VN TP.HCM, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải Quân tổ chức lễ tiếp nhận và trao tặng bồn trữ nước, cấp nước ngọt, nước uống cho người dân để phần nào khắc phục ảnh hưởng của hạn mặn đang khốc liệt đối với đời sống người dân Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam (áo trắng ngoài cùng) chia vui với người dân nghèo ở Bến Tre được nước ngọt và dùng cụ chưa nước từ các mạnh thường quân

ẢNH: BẮC BÌNH

Tại buổi lễ, UBMTTQ VN TP.HCM đã trao tặng 1.000 bồn chứa nước (dung tích 500 lít/bồn), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân sử dụng 10 chuyến tàu để cấp trên 3.000 m3 nước ngọt, cùng với Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn, Công ty nước uống tinh khiết Sài Gòn, Hội Doanh nghiệp trẻ Trung ương hỗ trợ 6.100 bình nước uống loại 20 lít và 2.000 bình loại 5 lít để tặng đến gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và người dân tại các vùng bị hạn mặn ở Bến Tre. Tổng kinh phí hơn 1,5 tỉ đồng.

Dân xài nước máy nhiễm mặn từ 2 – 4 ‰ với giá từ 7.200 – 9.000 đồng/m3

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, tình hình hạn mặn hiện nay vô cùng khốc liệt, hạn mặn xảy ra với thời gian kéo dài, độ mặn cao hơn đợt thiên tai xâm nhập mặn mùa khô 2016. Tuy người dân có sự chuẩn bị, trữ nước mưa trong các lu hồ, mương vườn nhưng tình trạng thiếu nước ngọt vẫn đang khá nghiêm trọng.

Người dân Bến Tre phấn khởi mang dụng cụ chứa nước về nhà để tiếp tục chờ cơ hội để có nước ngọt trữ lại uống

ẢNH: BẮC BÌNH

Hiện, nước máy được các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và hệ thống nhà máy của Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bến Tre dẫn bán cho dân sử dụng có giá từ 7.200 – 9.000 đồng/m3 đã nhiễm mặn từ 2 – 4 ‰ và theo ghi nhận thì tất cả các tổ chức này đều đồng loạt không giảm giá bán.

Với thực trạng trên, sự ủng hộ của các mạnh thường quân sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn và phần nào giúp người dân xứ Dừa có điều kiện vượt qua sự khắc nghiệt trong những ngày xâm nhập mặn hoành hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.