14 ngày cách ly Covid-19 của cô gái xinh đẹp: Yêu Tổ quốc như hôm nay!

Huy Đạt
Huy Đạt
14/03/2020 11:45 GMT+7

Nhật ký 14 ngày cách ly bằng tranh được cô gái xinh đẹp về từ Hàn Quốc gửi đến các y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ tại khu cách ly phòng Covid-19 khiến nhiều người rưng rưng. Tình người tỏa sáng giữa cuộc chiến chống dịch.

Sau khi hoàn thành 14 ngày cách tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hoà Khương, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng), Phạm Thị Hảo (19 tuổi, quê Tuyên Quang) trở về từ Daegu, Hàn Quốc đã ký hoạ cuộc sống hằng ngày ở khu cách ly khiến nhiều người xúc động giữa tình quân dân cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19
Tập nhật ký “Đà Nẵng, 14 ngày cách ly” được Hảo vẽ đơn giản nhưng đã thể hiện một cách chân thực nhất sinh hoạt nơi đây.

Bữa sáng đẩu tiên tại khu cách ly được Hảo nhắc đến trong nhật ký

Cán bộ y tế tại khu cách ly hằng ngày vẫn khám sức khoẻ các công dân đều đặn 2 lần/ngày

Bữa ăn "quân ngũ" được Hảo ký hoạ thật chi tiết và khen ngon

Hảo ghi lại từ hình ảnh cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội đang ngày đêm đang “gồng mình” thực hiện công tác phòng, chống dịch cho đến hình ảnh quen thuộc như cồn sát trùng, bánh mì, bữa cơm trưa, một tán cây, ghế đá... Đặc biệt, các món ăn trong bữa cơm 57.000 đồng được Hảo vẽ rất chi tiết kèm những lời khen ngon.
Trong tập nhật ký, Hảo còn hài hước nhắc đến món ăn khiến cô nhớ nhất lại trùng với cái tên của cô, mì tôm. Nữ du học sinh đã đặc biệt xúc động gửi lời cảm ơn đến các cán bộ đang làm công tác chống dịch.
"14 ngày vừa qua, đối với con là cả sự biết ơn rất lớn. Con thương các bác, cô, chú đã vất vả vì tụi con quá nhiều, cùng tụi con ở lại chiến đấu. Con hy vọng những bức vẽ này sẽ được đưa đến tay của tất cả mọi người để cùng coi đó là kỷ niệm đẹp, sự hy sinh của tất cả mọi người luôn được người khác nhìn thấy và công nhận", Hảo viết.
Trong bức tranh ngồi trên ghế đá dưới gốc cây, Hảo kể rằng mình cũng như các bạn ở đây đã có những tình bạn đáng trân quý trong thời gian ngắn.

Những bức ký họa phản ánh chân thật nhất sinh hoạt hằng ngày ở nơi đây

Sự vất vả của người mẹ chăm 2 con tại khu cách ly luôn được mọi người chia sẻ

Hảo hài hước nhắc đến mì tôm Việt Nam trùng tên với mình

 

Vừa làm việc trong trang phục bảo hộ nóng bức, vẫn không quên cầu nguyện cho công dân không nhiễm Covid-19

Việc các chiến sĩ kiêm luôn shipper cũng được Hảo nhắc đến trong nhật ký

Đây sẽ là những ngày tháng đẹp trong ký ức của mỗi du học sinh trở về từ tâm dịch ở Hàn Quốc

Cuối nhật ký, Hảo hứa hẹn: "Con luôn tin những người hy sinh, cống hiến cho xã hội luôn có một cuộc đời đầy ý nghĩa và vô cùng đáng sống. Có thể các cô chú sẽ quên tên con, quên mặt con, nhưng nếu con có đến lại Đà Nẵng hay nơi này một lần nữa, các cô chú sẽ nhận ra con qua những hình vẽ này... Con rất mong có thể gặp được mọi người một lần nữa. Khi mà con đã trưởng thành hơn sau khi đi du học về. Khi mà mọi người vẫn ở đây, mạnh khoẻ, yêu tổ quốc như ngày hôm nay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.