12 thực phẩm giữ được tươi hơn khi để ngoài tủ lạnh

01/03/2016 20:47 GMT+7

Cất trữ đồ ăn trong tủ lạnh là một trong những cách phổ biến mọi người thường dùng để bảo quản thực phẩm.

Cất trữ đồ ăn trong tủ lạnh là một trong những cách phổ biến mọi người thường dùng để bảo quản thực phẩm.

Không phải cất trữ đồ ăn trong tủ lạnh lúc nào cũng là cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm -  Ảnh: ShutterstockKhông phải cất trữ đồ ăn trong tủ lạnh lúc nào cũng là cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm - Ảnh: Shutterstock
Tuy nhiên, theo thống kê trên Daily Health Post, những loại thực phẩm dưới đây sẽ giữ được chất lượng lâu hơn khi để ngoài tủ lạnh.
Cà chua
Cà chua được giữ trong tủ lạnh sẽ dễ bị mất kết cấu, hương vị và bắt đầu thối rữa nhanh hơn nhiều so với khi được bảo quản ở nhiệt độ trong phòng.
Mật ong
Để tránh tình trạng mật ong bị kết tinh và cô đặc lại, thay vì để trong tủ lạnh, hãy giữ mật ong trong một lọ thủy tinh kín ở nhiệt độ phòng.
Tỏi
Tỏi có thể nảy mầm và phát triển nấm mốc nếu để quá lâu trong tủ lạnh. Để tỏi được tươi lâu, hãy giữ trong một túi giấy màu nâu hoặc màu nâu đỏ.
Cà phê
Cà phê có đặc tính trung hòa mùi và hấp thụ độ ẩm. Nếu giữ trong tủ lạnh, cà phê sẽ mất hương vị đặc biệt vốn có của nó.
Bánh mì
Để bánh mì trong tủ lạnh không phải là cách hay để bảo quản vì bánh mì sẽ bị khô và cứng. Nên giữ bánh mì trong một túi giấy với chiếc khăn quấn quanh nó để giúp duy trì độ ẩm trong bánh mì.
Nước sốt
Nếu không có quy định bảo quản đặc biệt ghi trên nhãn chai, bạn không nên bỏ nước sốt vào trong tủ lạnh. Hầu hết các loại nước sốt chất lượng cao có thể được bảo quản ngoài với khoảng thời gian lên đến ba năm.
Hành tây
Cũng giống như tỏi, hành tây dễ bị mốc và ủng khi gặp lạnh. Thay vì để vào trong tủ lạnh, hãy giữ chúng trong một túi giấy màu nâu có đục lỗ ở một nơi ít ánh sáng, thoáng mát.
Húng quế
Húng quế để trong tủ lạnh sẽ hấp thụ các mùi khác và nhanh héo. Bạn nên bảo quản bằng cách cắt bỏ phần cuống rễ và cắm trong một lọ nước đặt ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.
Các loại dưa
Theo một số nghiên cứu về nông nghiệp tại Mỹ cho thấy dưa được lưu trữ ở nhiệt độ phòng có nhiều hơn các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hơn những trái dưa được giữ trong tủ lạnh.
Khoai tây
Khoai tây có thể dễ bị mất đi hương vị khi bảo quản trong tủ lạnh. Thay vào đó, nên để khoai tây vào trong chiếc túi màu nâu và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, ít ánh sáng.
Dầu oliu
Nếu để trong tủ lạnh, dầu ô liu sẽ ngưng tụ và cứng lại như bơ. Vì vậy, giữ dầu ô liu ở nhiệt độ phòng là cách tốt hơn.
Bí, bầu
Bí để trong tủ lạnh chỉ giữ được khoảng một hoặc hai tuần. Nhưng nếu được để ở ngoài nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp có thể giữ được lên tới ba tháng. Đối với bầu, để bảo quản lâu hơn nên đặt chúng vào trong một cái thùng gỗ có nhiều khe hở và nắp đậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.