1.001 câu hỏi 'tại sao... Tết': Ở lại Sài Gòn hay về quê?

22/01/2020 19:02 GMT+7

Trong khi nhiều bạn sinh viên về quê đón tết thì vẫn còn nhiều bạn chọn ở lại Sài Gòn để làm thêm trang trải cuộc sống . Mỗi người một lí do, nhưng dù ở lại, các bạn trẻ vẫn mong đón một cái tết không... cô đơn.

Ở lại Sài Gòn, 'sẽ buồn nhưng chắc trưởng thành hơn!'

Không giống với mọi năm, tết năm nay, Thiên Ngân (sinh viên năm 2, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) TP.HCM) quyết định ở lại Sài Gòn để làm thêm kiếm tiền trang trải. “Đây là lần đầu tiên mình ăn tết xa nhà. Tuy có chút buồn nhưng mình nghĩ sau cái tết này, mình sẽ trưởng thành hơn”, Thiên Ngân chia sẻ.
Thiên Ngân nộp hồ sơ vào một tiệm bán sách từ mấy tuần nay và đã được nhận vào làm. Ngân tâm sự: “Thực ra mình cũng muốn về quê ăn tết cùng gia đình, nhưng lỡ đăng ký làm thêm rồi. Chỗ làm của mình lại cần nhân sự vào dịp tết nên mình quyết định sẽ ở lại làm đến khi hết tết”.
Vào dịp tết, lương thường tăng cao, thậm chí gấp 3, gấp 4 lần so với ngày thường, một sinh viên đi làm trong dịp tết có thể kiếm thêm thu nhập đủ trả cho học phí hoặc chi tiêu vặt.
“Nghĩ tới việc đón giao thừa một mình là muốn khóc rồi. Nhiều khi cũng tủi thân lắm nhưng khi nghĩ rằng vẫn còn nhiều người ở lại thành phố giống mình, mình thấy được an ủi phần nào”, Ngân rưng rưng nói.
“Mấp mé” ranh giới ở lại, về quê dịp tết1

Rcom H’Tuyết tranh thủ làm thêm những ngày còn ở lại Sài Gòn trước khi tạm ngưng việc về quê

Ảnh: Trần Đào

“Mấp mé” ranh giới ở lại, về quê dịp tết2

Mặc dù muốn về quê nhưng Thiên Ngân (ngoài cùng bên trái) quyết định ở lại Sài Gòn làm thêm tại một tiệm bán sách

Ảnh: Trần Đào

Mặc dù buồn là vậy, nhưng Ngân không quên trang trí cho phòng trọ của mình. Bạn chia sẻ rằng: “Năm nay là năm Canh Tý nên mình mua mấy miếng dán tường hình con chuột nhìn cho hợp với năm. Mình dự định sẽ mua thêm cúc mâm xôi nữa trang trí cho có không khí tết”.
“Ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM hẳn sẽ có nhiều bạn sinh viên ở lại Sài Gòn. Mỗi năm ký túc xá đều tổ chức tết cho sinh viên ở lại ăn tết xa nhà, mình cũng có thể vào cùng góp không khí tết thêm tưng bừng. Thông qua buổi sum vầy đó, mình vừa có thể giao lưu nhiều bạn mới, tâm sự cùng nhau vừa đỡ tủi thân”, Thiên Ngân tít mắt nói.

'Ba, mẹ sẽ buồn nếu mình không về được'

Rcom H’Tuyết (sinh viên trường ĐH KHXH&NV TP.HCM) thường làm bán thời gian ở tiệm giặt sấy. Cuối năm, công việc tất bật hơn nhưng H'Tuyết vẫn kiên quyết tạm ngưng việc làm thêm để về quê.
“Dù thế nào mình cũng sẽ về quê vì nếu không về mình sẽ buồn lắm, hơn nữa gia đình nhất định sẽ trông ngóng mình về”, H'Tuyết nói.
“Năm nay mình không chuẩn bị gì nhiều, mua dăm ba gói bánh đem về cho mấy đứa cháu dưới quê để gọi là có chút quà tết. Mình thấy hạnh phúc vì mình may mắn được về bởi đâu đó vẫn có những bạn sinh viên ăn tết xa nhà, mình rất cảm thông cho các bạn đó. Vì với chính bản thân mình, mình cũng “mấp mé” phải ăn tết xa nhà”, H’Tuyết tâm sự.
“Cả gia đình sẽ quây quần lại chờ bánh tét chín, bày ra vài món ăn, thức uống như bữa tiệc nhẹ ở ngoài hiên và xem pháo hoa. Trong bữa tiệc đó, mọi người sẽ chúc nhau lời chúc tốt đẹp”, cô sinh viên hào hứng nói tiếp.
“Mấp mé” ranh giới ở lại, về quê dịp tết3

Ngân muốn làm nhân viên phục vụ bạn đọc tốt nhất có thể

Ảnh: Trần Đào

Bạn Võ Anh Tú (sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.HCM) đã về quê mấy ngày nay. Tú háo hức: “Được về quê ăn tết cảm giác rất thoải mái, thích thú. Nhưng nếu như có một số bạn khác ở lại ăn tết xa nhà, có lẽ cũng vui nhưng theo một cách khác. Có trải nghiệm ăn tết ở nơi xa gia đình”.
“Tết tây qua rồi thì cũng sẽ nhanh đến tết cổ truyền, lòng mình cũng nôn nao. Mình xa nhà cả năm trời, phải chờ đến tết mới có dịp về nhà mà phải ở lại chắc dở khóc dở cười. Ba, mẹ cũng sẽ buồn nếu mình không về được", Bích Kiều (sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM) chia sẻ.
Năm mới sắp đến, sinh viên nóng lòng đón một cái tết đoàn tụ. Tuy nhiên, dù về hay ở lại, tất cả đều chung một mục tiêu rằng sẽ có cái tết an lành và một năm mới “vạn sự như ý”.
“Mình mong bản thân học tập suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, chúc các bạn sinh viên năm mới sẽ học tập tốt hơn, chúc cho gia đình và mọi người sức khỏe, hạnh phúc và làm ăn phát đạt”, Rcom H’tuyết tươi cười nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.